Bán kết EUROPA LEAGUE

Sevilla – Manchester United: Kẻ tấn công, người phòng thủ

Trận quyết đấu giữa 2 đội giàu thành tích bậc nhất giải ở vòng bán kết tại Cologne hứa hẹn là trận cầu dai dẳng khi họ sẵn lòng chơi thủ chặt hơn là liều lĩnh tấn công. Kiên nhẫn là tiêu chí của cả 2 phía nên không loại trừ khả năng 90 phút chính thức sẽ có rất ít bàn thằng…
David De Gea sẽ sắm vai chính trong đại chiến ở Cologne
David De Gea sẽ sắm vai chính trong đại chiến ở Cologne

Sevilla vượt qua đối thủ đang lên chân Wolves ở tứ kết bằng bàn thắng tử quả đánh đầu cuối trận của Ocampos. Sau trận đấu, HLV Julen Lopetegui thừa nhận chìa khóa của chiến thắng là sự kiên nhẫn. Sevilla đã tấn công chỗ này, chỗ nọ, chơi kiên trì để cuối cùng tìm thấy khe hở nhỏ bé đủ để kết liễu cuộc chiến. Cây bút Joe Walker bình luận về đội bóng của mình: “Sevilla hiện đang có 19 trận bất bại trên mọi đấu trường và đạt phong độ đỉnh cao rất đúng lúc. Họ đã gây ấn tượng mạnh khi chặn đứng Roma đang sung mãn, đồng thời thể hiện sự kiên nhẫn và quyết tâm đánh bại Wolves ở phút cuối. Kinh nghiệm trong giải này giúp họ có thêm lợi thế; Sevilla thực sự biết cách hoàn thành công việc”.

Chiến thắng của Quỷ đỏ trước đối thủ vô danh Copenhagen còn vất vả hơn khi họ chỉ lấy suất vào bán kết trong hiệp phụ, nhờ quả phạt đền của Bruno Fernandes. Chính HLV Ole Solskjaer cũng thừa nhận chìa khóa giành thắng lợi là sự kiên nhẫn.
Vậy liệu cả 2 đội có mang chìa khóa ‘kiên nhẫn’ vào cuộc chiến ở Cologne? Báo chí Anh bàn luận: Quỷ đỏ đã kết thúc mùa giải quốc nội đầy hưng phấn nhưng có dấu hiệu chùng xuống kể từ khi Europa League nối lại. Man United khởi đầu chậm chạp trong trận tứ kết hôm thứ Hai và Copenhagen lẽ ra có thể giành lấy chiến thắng vào cuối trận. man United có rất nhiều chỗ để cải thiện, song Ole Gunnar Solskjær có đủ cầu thủ chất lượng để thay đổi phong cách khi cần.

Theo cây bút Matthew Howarth vốn là fan ruột của Manchester United, chiến thuật thi đấu sẽ phơi bày sách lược của đôi bên và dường như cả 2 phía đều sẽ chơi… thận trọng, chờ cơ hội hơn là liều lĩnh. “Solskjær thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, mặc dù ông đã triển khai hệ thống 3-4-1-2 trước những đối thủ mạnh hơn ở mùa giải này. Phần lớn lối chơi của Man United thông qua Bruno Fernandes, người đã kết thúc chiến dịch một cách mạnh mẽ nhưng có dấu hiệu mệt mỏi vào thứ Hai. Với Marcus Rashford, Mason Greenwood và Anthony Martial, hàng công của họ có tốc độ đáng gờm”.

Tuy nhiên, Howarth không mấy tin tưởng Man United có thể xuyên thủng hệ thống của cựu HLV tuyển Tây Ban Nha Julen Lopetegui. Cây bút Joe Walker vốn ủng hộ Sevilla, tiết lộ: “Julen Lopetegui sắp xếp đội hình theo sơ đồ 4-3-3 và có thể nhanh chóng trở thành 4-5-1 khi không cầm bóng. Ông ấy thích họ chơi với cường độ không ngừng, ép sân cao và săn đuổi những đối thủ cố gắng chơi tấn công từ phía sau. Lao lên phía trước là thói quen của các hậu vệ cánh Jesús Navas và Sergio Reguilón, trong khi Éver Banega cầm trịch ở hàng tiền vệ”.

Joe Walker tin rằng Sevilla sẽ kiên nhẫn nhưng là kiên nhẫn… tấn công, đẩy lùi hàng công Man United ra xa khung thành mình. HLV Juven Lopetegui nhận định: "Man United không thua trận nào ở Premier League kể từ tháng Giêng, vì vậy họ rõ ràng là một đội hàng đầu với sức mạnh tuyệt vời, nhưng đây là trận bán kết của Europa League, và điều duy nhất giúp chúng tôi vượt qua bất kỳ khó khăn hoặc tình huống nào gặp phải ở cấp độ cao này là tham vọng, sự phấn khích và mong muốn cạnh tranh, với mục đích vượt qua một đối thủ lớn. Tất cả chúng tôi đều hài lòng với công việc của đội, kỷ luật, trách nhiệm và tham vọng Đó là cách chúng tôi muốn thể hiện”.
Như vậy, Sevilla sẽ tấn công còn Man United sẽ phòng thủ. Trận đấu sẽ rất hay ho nếu Man United ghi bàn trước. Còn trong trường hợp, Sevilla mở được tỷ số họ sẽ làm nản lòng các chân sút Quỷ đỏ bằng hàng thủ cực kỳ kỷ luật.

DỰ ĐOÁN: Sevilla – Manchester United 1-0

ĐỐI ĐẦU TRỰC TIẾP
Champions League 2017-2018, vòng 16 đội
21/02/2018 Sevilla 0-0 Man United
13/03/2018 Man United 1-2 Sevilla 
(Lukaku 84; Ben Yedder 74 78)

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Sevilla (4-3-3): Bounou; Navas, Diego Carlos, Koundé, Reguilón; Banega, Fernando, Jordán; Suso, En-Nesyri, Ocampos
Manchester United (4-1-4-1): De Gea; Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Williams; Fred; Greenwood, Bruno Fernandes, Pogba, Rashford; Martial

Tin cùng chuyên mục