Sevilla kiên trì bám đuổi Real, Atletico quá xa ngôi vương

Dù thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt, nhưng Sevilla không hề chậm lại trong cuộc chiến giành chức vô địch Tây Ban Nha lần đầu tiên sau gần 80 năm.

Rafa Mir ghi bàn quyết định trong hiệp một để giúp Sevilla chiến thắng.
Rafa Mir ghi bàn quyết định trong hiệp một để giúp Sevilla chiến thắng.

Đội hình cạn kiệt của Sevilla đã đánh bại Getafe 1-0 Chủ nhật để duy trì động lực và bám sát đội đầu bảng Real Madrid. Rafa Mir đã ghi bàn quyết định trong hiệp một để giúp Sevilla thu hẹp cách biệt với Real Madrid xuống còn 5 điểm, và vẫn còn một trận đấu trong tay. Đó là chiến thắng thứ 5 trong 6 trận gần nhất của Sevilla, với lần mất điểm duy nhất của họ là trận hòa trước Barcelona ở trận đấu bù trước Giáng sinh.

Chiến thắng đã đến dù Sevilla thi đấu mà thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột vì chấn thương và làm nhiệm vụ quốc tế. Trong số những người không có mặt vào Chủ nhật có thủ môn Yassine Bounou và các tiền đạo Youssef En-Nesyri và Munir El Haddadi, những người đang cùng tuyển Morocco thi đấu tại Cúp các quốc gia châu Phi. Đội cũng mất hậu vệ Jules Kounde trong giờ nghỉ giải lao vì chấn thương. “Tôi hy vọng không có gì nghiêm trọng với Kounde”, HLV Julen Lopetegui của Sevilla nói. “Chúng tôi cần bắt đầu hồi phục các cầu thủ. Chúng tôi đã chơi 2 tháng qua mà không có gần 10 cầu thủ vì chấn thương”.

Sevilla đang tìm kiếm chức vô địch Tây Ban Nha đầu tiên kể từ lần đăng quang duy nhất của họ vào mùa giải 1945-1946. Sevilla hiện đang bất bại tại La Liga kể từ trận thua Real vào tháng 11. Rafa Mir nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì động lực này đến trận đấu khác và sau đó chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra khi mọi chuyện kết thúc”.

Sevilla kiên trì bám đuổi Real, Atletico quá xa ngôi vương ảnh 1 Atletico Madrid (phải) thấy cơ hội bảo vệ danh hiệu mờ nhạt hơn khi hòa Villarreal.

Ngược lại, đương kim vô địch Atletico Madrid đang thấy cơ hội bảo vệ danh hiệu mờ nhạt hơn khi họ không thể giành được nhiều hơn trận hòa 2-2 trên sân Villarreal, bất chấp bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp của Angel Correa từ gần vạch giữa sân. Villarreal gỡ hòa nhờ bàn thắng của Paul Torres ở phút 29, và vượt lên dẫn trước nhờ công của Alberto Moreno ở phút 58. Geoffrey Kondogbia gỡ hòa cho đội khách ở phút 67, tuy nhiên, cầu thủ này bị đuổi khỏi sân trong thời gian bù giờ vì nhận thẻ vàng thứ 2. Atletico vươn lên vị trí thứ 4 nhưng vẫn kém Madrid tới 16 điểm, dù còn chơi ít hơn 1 trận. Villarreal vươn lên đứng vị trí thứ 8.

Đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Real Betis cũng bị cầm hòa 1-1 trên sân của Rayo Vallecano, khi họ phải chơi thiếu người từ phút 33 sau tấm thẻ đỏ gây tranh cãi dành cho hậu vệ Alex Moreno. Betis kém vị trí nhì bảng của Sevilla đến 10 điểm. Trong khi Rayo đứng thứ 7.

Athletic Bilbao hòa Alaves 0-0 trong trận derby xứ Basque. Sau vòng đấu này, Atletico và Athletic sẽ cùng Real Madrid và Barcelona tranh Siêu cúp Tây Ban Nha được tổ chức tại Saudi Arabia (từ 12 đến 16-1).

Tin cùng chuyên mục