Chung kết Europa League ngày 22-8:

Sevilla – Inter Milan: Cuộc chiến giữa kẻ mạnh và kẻ… mạnh hơn

Sevilla với kỷ lục 5 lần thắng giải đấu này chắc chắn là đội rất mạnh, nếu không nói là mạnh nhất. Nhưng Inter Milan có thể chứng tỏ họ là đội mạnh hơn, khi đôi bên chỉ có vài ngày ít ỏi để chuẩn bị cho trận chung kết ở Cologne.
HLV Julen Lopetegui (Sevilla) và Antonio Conte (Inter)
HLV Julen Lopetegui (Sevilla) và Antonio Conte (Inter)

Sevilla bước vào trận chung kết với chuỗi 20 trận bất bại trên các mặt trận, thắng 8 trong 9 trận gần đây. Họ gây ấn tượng khi vượt qua AS Roma, Wolves và Manchester United. Nhưng những chiến thắng sít sao trước Wolves (1-0) và Man United (2-1) đều trong thế lép, bị đối thủ ép sân và sút cầu môn như mưa. Có người nói Seville vào được chung kết nhờ bản lĩnh, nhưng cũng có nhà chuyên môn bình luận là họ vượt qua những thách thức lớn lao đó cũng là nhờ… may mắn.

Inter Milan của Antonio Conte lại hướng đến vinh quang theo cách khác. Họ quật ngã Leverkusen đang bay cao bằng tỷ số 2-1 trước khi vùi dập Shakhtar Donetsk 5-0. Đặc biệt là họ thắng trận bán kết với tỷ số quá chênh lệch bằng phẩm chất sát thủ khi nhường cho đối thủ quyền kiểm soát bóng. Cây bút Paolo Menicucci bình luận trên UEFA.com: “Conte dường như đã tìm ra công thức ma thuật và nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình vượt qua tứ kết và bán kết để chơi trong trận chung kết này. Với 54 bàn thắng mùa này, bộ đôi tấn công 'Lu-La' đang có phong độ tuyệt vời - cả Romelu Lukaku và Lautaro Martínez đều lập cú đúp trong trận bán kết. 

Sevilla – Inter Milan: Cuộc chiến giữa kẻ mạnh và kẻ… mạnh hơn ảnh 1 Romelu Lukaku và Lautaro Martínez
Đánh giá về Inter, HLV Julen Lopetegui nói: "Inter được trang bị những vũ khí để cạnh tranh ở Champions League với những cầu thủ tầm cỡ phi thường và một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm. Điều đó sẽ đòi hỏi chúng tôi phải đẩy mình tới giới hạn ở mọi sự tôn trọng, và có thể phải mang đến một màn trình diễn tuyệt vời trên mọi khía cạnh của bóng đá để cạnh tranh với họ. Đó là một thử thách khó khăn".

Phía bên kia, HLV Antonio Conte đã kêu gọi Inter cho thấy lý do tại sao họ vượt trội hơn Sevilla trong trận chung kết Europa League. Lật đổ vương quyền của Nhà vua Europa League như Sevilla không phải là chuyện nói là làm được. Nhưng đây là trận chung kết đầu tiên của Inter kể từ sau khi Jose Mourinho ra đi vào năm 2010, nó cũng là trận chung kết châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp của Conte. Không nghi ngờ gì nữa, ông sẽ làm tất cả trong khả năng của mình để đảm bảo Inter giành chiến thắng.

Conte nói: “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đang chơi đội bóng có nhiều kinh nghiệm nhất và đã giành được nhiều danh hiệu nhất giải này trong thập kỷ qua. 
“Chúng tôi phải tập trung, nhưng cũng phải thể hiện lối chơi của riêng mình với sự nhiệt tình và can đảm, giống như chúng tôi đã làm cho đến nay. Đó là trận chung kết và chỉ những đội xuất sắc nhất mới vào chung kết. Vì vậy, chúng tôi phải thể hiện trên sân rằng mình là người giỏi nhất nếu muốn đoạt chiếc cúp này".

Sevilla – Inter Milan: Cuộc chiến giữa kẻ mạnh và kẻ… mạnh hơn ảnh 2
“Chúng tôi phải chơi với khát khao giành chiến thắng và mang cúp về cho Italia, mang cúp về cho Inter. Sevilla cũng sẽ có ý tưởng tương tự, vì vậy chúng tôi phải chứng tỏ rằng mình là đội tốt hơn”.

“Đối với tôi, điều quan trọng luôn là có thể nói với các chàng trai vào cuối trận rằng mính không có gì phải hối tiếc. Nếu là đội tốt hơn, chúng tôi sẽ nâng cúp. Nếu không, chúng tôi sẽ cống hiến hết mình và sẽ hoan nghênh đối thủ khi họ đăng quang”.

Inter mất tiền vệ Vecino, trong lúc Sevilla lo lăng ca chấn thương của Ocampos.
Lautaro Martínez sẽ bước sang tuổi 23 một ngày sau trận chung kết. Liệu anh ấy có thể mơ về món quà sinh nhật nào tuyệt vời hơn chiếc cúp Europa League?

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Sevilla (4-3-3): Bounou; Navas, Koundé, Diego Carlos, Reguilón; Banega, Fernando, Jordán; Suso, En-Nesyri, Ocampos
Inter Milan (3-5-2): Handanovič; Godín, De Vrij, Bastoni; D’Ambrosio, Barella, Brozović, Gagliardini, Young; Martínez, Lukaku

DỰ ĐOÁN: SEVILLA - INTER MILAN 1-2

Tin cùng chuyên mục