Sevilla hạ Wolves, Shakhtar đánh bại Basle để vào bán kết

Sevilla đã giành quyền vào bán kết Europa League vào thứ ba sau khi cú đánh đầu muộn của Lucas Ocampos phá hỏng cơ hội lịch sử của Wolves, trong khi Shakhtar Donetsk dễ dàng đánh bại Basle 4-1.

Lucas Ocampos mừng bàn thắng quyết định vào lưới Wolves. Ảnh: Getty Images
Lucas Ocampos mừng bàn thắng quyết định vào lưới Wolves. Ảnh: Getty Images

Sevilla, đội 5 lần vô địch giải đấu, sẽ đối mặt với Man.United ở bán kết tại Cologne vào Chủ nhật tới nhờ cú đánh đầu xuất sắc của Lucas Ocampos khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 2 phút, mang lại cho họ chiến thắng xứng đáng 1-0. Sevilla thống trị đối thủ đến từ Anh trong suốt trận đấu, trước khi kết thúc giấc mơ vinh quang châu Âu của Bầy sói trong trận cầu kịch tính.

Với kết quả này, Sevilla đã nối dài mạch bất bại lên con số 19 trận trên mọi đấu trường, họ rõ ràng cho thấy năng lực có thể thách thức vinh quang thứ 6 tại đấu trường UEFA/Europa League này. HLV Julen Lopetegui của Sevilla đánh giá: “Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã phải rất kiên nhẫn trước một đội bóng rất tốt. Chúng tôi có tham vọng, chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để có cơ hội đối đầu Man.Uited, một trong những đội bóng lớn nhất của bóng đá thế giới”.

Sevilla hạ Wolves, Shakhtar đánh bại Basle để vào bán kết ảnh 1 Shakhtar Donetsk quá mạnh trước Basle. Ảnh: Getty Images

Trong khi tại Gelsenkirchen (Đức), Shakhtar Donetsk đã giành được vị trí trong cuộc đấu của 4 đội mạnh nhất với chiến thắng cách biệt trước Basle. Đội bóng của Ukraine đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Moraes sau chưa đầy 2 phút, và họ không bao giờ thấy bản thân bị đe dọa từ thời điểm đó. Taison nới rộng cách biệt ở phút 22 khi cú sút chệch hướng của anh vượt qua thủ môn Dorde Nikolic của Basle. Alan Patrick ghi bàn thắng kết liễu từ chấm phạt đền ở phút 75, trước khi hậu vệ phải Dodo giúp Shakhtar đã hoàn thành một màn trình diễn tuyệt vời ở phút 88. Phải đến phút bù giờ Ricky van Wolfswinkel mới ghi bàn danh dự cho Basle.

Với kết quả này, Shakhtar sẽ vào bán kết để đối đầu Inter Milan vào thứ hai tới. Tuy nhiên, tay săn bàn Junior Moraes còn hào hứng tin vào viễn cảnh tốt đẹp hơn: “Tôi cảm thấy tuyệt vời vì chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và chúng tôi tin tưởng có thể vào chung kết. Nếu bạn muốn thử sức mình, bạn phải thi đấu với những đội ở đẳng cấp cao như thế này”.

Tin cùng chuyên mục