Sevilla bất ngờ gục ngã trên sân nhà

Đang cạnh tranh gay gắt ngôi đầu ở La Liga, thế nhưng Sevilla lại cảm thấy khó khăn để tìm chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng Champions League. Sau 3 trận khởi đầu toàn hòa, đại diện Tây Ban Nha bất ngờ thua Lille 1-2 ngay trên sân nhà và thất thế trong cuộc đua giành vé ở bảng G.

Sevilla (phải) bất ngờ thua Lille 1-2 ngay trên sân nhà.
Sevilla (phải) bất ngờ thua Lille 1-2 ngay trên sân nhà.

Lucas Ocampos đưa Sevilla vươn lên dẫn trước ngay từ phút 15, nhưng để Jonathan David gỡ hòa cho Lille bằng cú sút thành công từ chấm phạt đền ở phút 43. Jonathan Ikone giúp đội khách vượt lên ở phút 51, và cũng là pha lập công cuối cùng được ghi trong trận. HLV Julen Lopetegui thất vọng khi Sevilla của ông rơi xuống chót bảng với 3 điểm: “Chúng tôi đã khởi đầu tốt, là đội chơi tốt hơn. Sau quả phạt đền, chúng tôi mất bình tĩnh và sau bàn thua thứ 2, chúng tôi không thể lấy lại được bản thân”.

Trong khi đó, với lần đầu tiên giành chiến thắng trên đất Tây Ban Nha tại các cúp châu Âu, Lille có 5 điểm và vươn lên vị trí nhì bảng G - hơn đội thứ 3 là Wolfsburg về hiệu số. Đội trưởng Jose Fonte của Lille nói: “Đó là một màn trình diễn chắc chắn, đầy tinh thần đồng đội. Cuối cùng, điều quan trọng nhất là 3 điểm. Chúng tôi không đánh mất chất lượng của mình, nó vẫn ở đó ngay cả khi chúng tôi đã có một khởi đầu khó khăn ở mùa giải này”.

Ở diễn biến còn lại, Salzburg sẽ trở thành đại diện bóng đá Áo đầu tiên lọt vào vòng 1/8 Champions League kể từ Sturm Graz ở mùa giải 2000-2001 nếu giành chiến thắng ở vòng này. Tuy nhiên, họ dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng buộc phải chờ thêm sau khi để thua 1-2 trên sân Wolfsburg.

Ridle Baku đưa chủ nhà Wolfsburg vượt lên dẫn trước từ phút thứ 3, nhưng Maximilian Wober cân bằng tỷ số cho đội khách ở phút 30. Salzburg sau đó đã chơi tốt, tuy nhiên thay vào đó, Lukas Nmecha tạo lại cách biệt cho củ nhà ở phút 60. Salzburg có nhiều cú sút về khung thành hơn và dồn ép Wolfsburg trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa thứ 2, nhưng Wolfsburg cuối cùng vẫn bảo vệ được chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng.

Diễn biến này khiến bảng G tiếp tục căng thẳng, khi Salzburg dẫn đầu với 7 điểm nhưng chỉ hơn 4 điểm so với đội chót bảng Sevilla. Ở lượt trận tới, Sevilla tiếp đón Wolfsburg, trong khi Lille tiếp đón Salzburg.

Tin cùng chuyên mục