Serie A, vòng 7: Nỗi khiếp sợ mang tên Napoli

Với 3 bàn thắng vào lưới Cagliari, Napoli đang tiến những bước dài trên hành trình chinh phục những kỷ lục mùa này. 
Dries Mertens (Napoli) sút thắng quả 11m trước Cagliari. Ảnh: ANSA
Dries Mertens (Napoli) sút thắng quả 11m trước Cagliari. Ảnh: ANSA

Đội quân thành Naples đã toàn thắng 7 trận đầu mùa và ghi đến 25 bàn trong tiến trình đó để phá vỡ kỷ lục vốn tồn tại suốt 60 năm qua.

Napoli tuần qua đã phá vỡ kỷ lục của CLB khi thắng 11 trận liên tiếp, song họ vẫn tràn đầy quyết tâm ghi thành tích hoàn hảo khi tiếp đón đối thủ dưới cơ Cagliari. Mới phút thứ 4, Marek Hamsik đã tung lưới Cagliari bằng cú sút từ góc hẹp sau pha bật bóng với Dries Mertens. Đấy là bàn thắng đầu tiên của Hamsik mùa này, nhưng là bàn thắng thứ 114 của anh trong màu áo Napoli, tức là chỉ kém 1 bàn so với kỳ lục qua mọi thời đại của Diego Maradona. 

Đến phút 40, Mertens tạo ra quả phạt đền khi bị Filippo Romagna đẩy ngã và chính anh đã sút thắng quả 11m để nhân đôi cách biệt. Mertens hiện đang tiến gần đến 1 kỷ lục khác khi anh ghi bàn liên tục trong 9 trận sân nhà, tính ở mọi giải. Bàn ấn định tỷ số diễn ra ở phút 47 do công Kalidou Koulibaly.

Tiến vệ Marek Hamsik thừa nhận lả Napoli đang làm điều kỳ diệu khi thắng 7 trận đầu mùa. "Bàn thắng của tôi không quan trọng, điều quan trọng là đội bóng giành chiến thắng. Còn một chặng đường dài để thắng được Scudetto, nhưng mở đầu chiến dịch với 7 chiến thắng liên tiếp là điều không thể tin được. Dĩ nhiên, quan trọng nhất vẫn là việc bạn khởi đầu theo đúng cách”.

Serie A, vòng 7: Nỗi khiếp sợ mang tên Napoli ảnh 1 Marco Parolo (trái) ghi cú đúp cho Lazio trong chiến thắng Sassuolo 6-1. Ảnh: ANSA
 Trong các trận đấu diễn ra sau đó có không ít bất ngờ: Inter vất vả vượt qua đội chủ nhà Benevento 2-1 nhờ cú đúp của Marcelo Brozovic (ở phút 19 và 22), trong lúc Chievo cũng hạ gục Fiorentina nhờ 2 bàn thắng của Lucas Castro ở phút 25 và 46. Lazio vùi dập Sassuolo với tỷ số của một ván tenis khi Luis Alberto và Marco Parolo đều ghi cú đúp, trong lúc Stefan De Vrij góp công phút 56, còn Ciro Immobile chuyển đổi thành công quả phạt đền phút 82.


Kết quả thi đấu:

Benevento - Inter 1-2

Chievo - Fiorentina 2-1

Genoa - Bologna 0-1

Lazio - Sassuolo 6-1        

Napoli - Cagliari 3-0

Spal - Crotone 1-1

Torino - Verona 2-2

Tin cùng chuyên mục