Serie A, vòng 4: Đại gia trút cơn giận dữ

Trở về từ đấu trường châu Âu, các đội bóng lớn có cơ hội nới rộng khoảng cách với nhóm sau khi họ chơi những trận cầu dễ thở ở vòng 4. Không có trận cầu đinh nào ở vòng này và những trận cầu chênh lệch đẳng cấp giữa tốp đầu với nhóm dưới cơ hứa hẹn những cơn mưa bàn thắng.

Gonzalo Higuain (trái, Juventus) sút bóng trước Alfred Duncan (Sassuolo). Ảnh: Getty Images.
Gonzalo Higuain (trái, Juventus) sút bóng trước Alfred Duncan (Sassuolo). Ảnh: Getty Images.

Serie A trải qua loạt trận giữa tuần thất bát ở Champions League khi Roma bị Atletico Madrid cầm hòa trên sân nhà, còn Juventus và Napoli đều đại bại trên sân khách. Giới chuyên môn dự báo những gã khổng lồ sẽ trút cơn giận dữ lên các đối thủ dưới cơ ở giải nội địa.

Lão Phu nhân sẽ cố quên đi nỗi đau bại trận 0-3 trước Barcelona khi kéo quân đến sân Mapei của Sassuolo, đối thủ đang vất vả với chỉ 1 điểm sau 3 trận Serie A. Chơi trên sân “người hàng xóm thân thiết” Sassuolo là cơ hội để Juventus lấy lại thể diện dù đội hình vẫn đang thiếu vắng Giorgio Chiellini, Mario Mandzukic, Claudio Marchisio, Sami Khedira và Benedikt Howedes.

HLV Max Allegri hy vọng Chiellini và Mandzukic trở lại, song ông thực sự lo lắng ca chấn thương của Mattia De Sciglio. Sassuolo thua 6 trong 8 lần chạm trán Juve ở Serie A, họ thậm chí thua trắng cả 3 lần gặp gần nhất nên trận đấu đêm nay hứa hẹn dữ nhiều lành ít cho thầy trò Cristian Bucchi, nhất là khi họ mới chuyển đối hệ thống sang 3-5-2 tuần qua.

Napoli cũng sẽ sớm quên đi thất bại trên sân Shakhtar Donetsk khi chơi trận derby Campania đầu tiên trong lịch sử Serie A. Napoli đã thắng Benevento trong cả 10 lần gặp gần nhất và lúc này họ sẽ mài giũa vũ khí để vực dậy tinh thần bằng cơn mưa bàn thắng.

Bản thân AS Roma cũng đang cố xua tan nỗi thất vọng bị Atletico Madrid cầm hòa (0-0) khi tiếp đón Hellas Verona trên sân nhà. Cho dù Hellas từng cầm hòa Roma trong cả 3 lần gặp gần nhất (cùng tỷ số 1-1), thì lần gặp lần này vẫn hứa hẹn một trận cầu chênh lệch ở Olimpico.

Serie A, vòng 4: Đại gia trút cơn giận dữ ảnh 1 Gabriele Angella (trái, Udinese) không ngần ngại chơi thô bạo trước Milan. Ảnh: Getty Images.
 Khác với tốp đầu bảng, các đội nhóm giữa bảng đã có loạt trận giữa tuần đầy phấn khích ở Europa League khi AC Mlan hạ gục chủ nhà Austria Vienna 5-1, Atalanta thắng Everton 3-0, còn Lazio lội ngược dòng 3-2 trên sân Vitesse Arnhem. Trở về Serie A, AC Milan có trận cầu thanh thản khi tiếp Udinese trên sân nhà.
Đây là cơ hội để Milan rửa hận khi Ngựa vằn đã đánh bại họ cả 2 lượt mùa trước. Atalanta cần phải giữ hơi thở khi chơi trên sân Chievo, dù đó là đối thủ họ thắng trong 3 lần gặp gần nhất. Riêng Lazio có trận cầu vất vả trên sân Genoa, nơi họ phải chia điểm trong 2 mùa giải qua.

Nhàn nhã nhất có lẽ là Inter khi họ có cả tuần chuẩn bị cho chuyến du hành đến sân đội tân binh Crotone, nơi Mauro Icardi săn tìm bàn thắng để giúp Nerazzurri duy trì thành tích toàn thắng.

Lịch thi đấu vòng 4:

Thứ Bảy, 16-9: (20 giờ) Crotone - Inter Milan; (23 giờ) Fiorentina – Bologna

Chủ nhật, 17-9: (1 giờ 45) Roma – Verona; (17 giờ 30) Sassuolo – Juventus; (20 giờ) AC Milan – Udinese, Napoli – Benevento, Spal – Cagliari, Torino – Sampdoria;  (23 giờ)Chievo - Atalanta

Thứ Hai, 18-9: (1 giờ 45) Genoa – Lazio.

Tin cùng chuyên mục