Serie A, vòng 10: Napoli vất vả, Juventus lo âu

Không có bất ngờ nào diễn ra ở vòng 10 khi các đội được xem là trên cơ đều thắng. Song những chiến thắng đó không hẳn làm các đại gia hài lòng khi HLV Maurizio Sarri phàn nàn Napoli chơi kém, còn Max Allegri khẳng định nếu đá như thế này Juve sẽ thua ở San Siro.
Gonzalo Higuain (dưới, Juventus) tranh bóng với Salamon Bartosz (Spal). Ảnh: Getty Image.
Gonzalo Higuain (dưới, Juventus) tranh bóng với Salamon Bartosz (Spal). Ảnh: Getty Image.

Giống như là cái huông, tờ Tuttosport bình luận rằng do Inter mở màn vòng 10 bằng trận thắng khó nhọc Sampdoria, thì đến đêm qua Napoli cũng vất vả thắng Genoa 3-2, Lazio chỉ vượt qua Bologna 2-1, còn Roma chỉ thắng sít sao Crotone 1-0.

Trên sân Genoa, Napoli đã thủng lưới sau pha ghi bàn của Adel Taarabt với pha đột phá và cú sút chéo góc ngoạn mục phút thứ 4. Nhưng Dries Mertens đã ghi liền 2 bàn ở phút 14 và 30 trước khi gây áp lực khiến Zukanovic đốt lưới nhà ở phút 60. Thay vì lấn át tiếp, Napoli chợt lui về để Armando Izzo thu ngắn cách biệt phút 76. HLV Maurizio Sarri phàn nàn: “Chúng tôi đã mang đến màn trình diễn chất lượng nhưng lẽ ra phải kết liễu trận đấu mà mình hoàn toàn chiếm ưu thế, thay vào đó chúng tôi để lọt lưới khiến 10 phút cuối tình thế trở nên căng thẳng”.

Serie A, vòng 10: Napoli vất vả, Juventus lo âu ảnh 1 Marko Rog (phải, Napoli) tránh cú tắc bóng của Luca Rigoni  (Genoa). Ảnh: Getty Images.
 Milan thắng 4-1 trên sân Chievo trong màn trình diễn mà HLV Vincenzo Montella quả quyết sẽ là nền tảng cho tương lai. Suso khởi đầu màn chinh phục ở sân Bentegodi bằng cú sút kỹ thuật bên cánh phải, một pha ghi bàn theo kiểu Robben (Hà Lan) ở phút 36. Sáu phút sau anh cũng ngoặt bóng từ cánh phải nhưng hướng mục tiêu vào góc gần, hậu vệ Chievo Cesar đã cố gắng đánh đầu giải vây, nhưng bóng vẫn chui vào lưới. Đến phút 56, Calhanoglu nới rộng khoảng cách và Kalinic ấn định tỷ số phút 64, chỉ 2 phút sau khi Walter Birsa tìm thấy bàn danh dự cho chủ nhà.
Serie A, vòng 10: Napoli vất vả, Juventus lo âu ảnh 2 Nikola Kalinic (trái, AC Milan) sút bóng trước Alessandro Gamberini (Chievo). Ảnh: Getty Images.
Juventus thắng SPAL 4-1 nhờ các bàn thắng của Bernardeschi phút 14, Dybala phút 22, Higuain phút 65, Cuadrado phút 70. Đội khách cũng tìm thấy bàn thắng cho riêng mình phút 34 nhở công Paloschi. Nhưng HLV Allegri nói: "Nếu chơi như thế này tại San Siro và lặp lại màn trình diễn này với Milan, thì chắc chắn chúng tôi sẽ thua. Chúng tôi vẫn chưa tìm ra cách tốt nhất để ghi bàn, nhưng chúng tôi phải giữ cường độ thi đấu và mức độ tập trung. Chúng tôi đã đặt mình vào rắc rối, tự bước ra ngoài cuộc chiến và SPAL đã tận dụng tốt cơ hội để duy trì thế ganh đua”.

Ngôi thứ các đội hầu như không thay đổi khi Napoli dẫn đầu với 28 điểm, sau đó là Inter Milan (26), Lazio và Juventus (25 điểm), Roma (21 điểm, 9 trận), Sampdoria (17 điểm), Fiorentina và Milan (16 điểm)…

Kết quả thi đấu: Atalanta – Verona 3-0, Bologna – Lazio 1-2, Cagliari – Benevento 2-1, Chievo - AC Milan 1-4, Fiorentina – Torino 3-0, Genoa – Napoli 2-3, Inter – Sampdoria 3-2, Juventus – SPAL 4-1, Roma – Crotone 1-0. Sassuolo – Udinese 0-1.

Tin cùng chuyên mục