Serie A vòng 10: Đêm mưa bàn thắng

Vòng đấu giữa tuần ở Serie A khởi đầu bằng trận Inter Milan tiếp Sampdoria đêm nay, nhưng đỉnh điểm là cơn mưa bàn thắng vào đêm mai khi những đội bóng lớn gặp toàn các đối thủ dưới cơ hoặc đang sa sút.
Mauro Icardi (Inter, phải) đi bóng trước hậu vệ Sampdoria. Ảnh: Getty Images.
Mauro Icardi (Inter, phải) đi bóng trước hậu vệ Sampdoria. Ảnh: Getty Images.
Inter vẫn đang bất bại sau 9 vòng, họ vừa cầm hòa trên sân Napoli sau khi lần lượt thắng những đối thủ cứng cựa như Roma, Fiorentina và Milan nên Sampdoria không phải là một thách thức lớn với đội quân thiện chiến của Luciano Spalletti. Nhưng Sampdoria của Marco Giampaolo chỉ mới thua đúng 1 trận từ đầu mùa. Họ kém Inter 5 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận, nên rất khó nói về sự cách biệt phong độ. Inter cũng thua Sampdoria trong cả 2 lượt trận mùa trước nên trận chiến lần này dự báo rất khốc liệt và căng thẳng.
Thực tế trận chiến giữa tuần là lợi thế cho những đội bóng lớn, có sức mạnh chiều sâu. Inter có thừa nhân lực để xoay tua đội hình, trong lúc Sampdoria phải hy vọng các vị trí chủ chốt kịp hồi phục thể lực sau trận đấu cuối tuần (dù họ vừa thắng dễ Bonevento 5-0). HLV Spalletti dự tính đưa Eder đá thay Candreva, Joao Mario lấp vào vị trí Borja Valero, trong lúc sẵn sàng trao cơ hội cho hai hậu vệ cánh Joao Cancelo và Dalbert. Tờ Gazzetta quả quyết là dù Sampdoria đang sung sức, Inter cũng sẽ tìm thấy chiến thắng khi mà Mauro Icardo có thể ghi bàn bất cứ lúc nào.
Serie A vòng 10: Đêm mưa bàn thắng ảnh 1 Lorenzo Insigne (trái, Napoli) tranh bóng với các hậu vệ Genoa. Ảnh: Getty Images.
Trong loạt trận diễn ra vào đêm mai, Cagliari hy vọng kết thúc chuỗi 5 trận thua liên tiếp của mình và lấy trọn 3 điễm khi tiếp “hủ gạo” Benevento, đội đang lập kỷ lục khi để thua cả 9 trận đầu mùa. Atalanta cũng tỉm kiếm cơ hội ngoi lên nửa trên bảng xếp hạng cho dù họ chưa bao giờ thắng Hellas Verona trên sân nhà ở Serie A (từ năm 2005 đến giờ). Chievo cũng hy vọng gây sốc cho AC Milan vốn mất trung vệ Leonardo Bonucci vì án treo giò 2 trận sau cú giật chỏ trong trận hòa Genoa vừa qua.
Giới chuyên môn chờ đợi cơn mưa bàn thắng khi Napoli dạo mát ở Genoa, Lazio kéo quân đến Bologna, Juventus tiếp SPAL và Roma vùi dập Crotone. Tờ Tuttosport cho rằng chỉ riêng 4 trận đấu chênh lệch đó cũng đã mang đến 20 bàn thắng, giúp vòng 10 dồi dào bàn thắng đẹp hơn so với chỉ 27 bàn của vòng 9.

LỊCH THI ĐẤU
Thứ Tư, 25-10: (1 giờ 45) Inter Milan – Sampdoria; (23 giờ) Atalanta – Verona; (1 giờ 45) Bologna – Lazio, Cagliari – Benevento, Chievo – AC Milan, Fiorentina – Torino, Genoa – Napoli, Juventus – SPAL, Roma – Crotone.
Thứ Năm, 26-10: (1 giờ 45) Sassuolo – Udinese.

Tin cùng chuyên mục