Serie A trở lại và trải nghiệm khổ đau của Daniele Prade

Serie A ấn định ngày trở lại thi đấu cho hết mùa giải 2019-2020. Giám đốc thể thao Fiorentina là Daniele Prade cho rằng muốn được toại nguyện thì mọi người hãy lắng nghe trải nghiệm của ông.
Ronaldo và Juventus trong trận gặp AS Roma
Ronaldo và Juventus trong trận gặp AS Roma

Fiorentina là một trong những CLB chịu nặng nề nhất về Covid-19, trong đó có GĐTT Daniele Prade dương tính với loại virus này. Riêng ông Prade cho biết đã mang loại virus gây khổ đau về lây lan cho 9 thành viên trong gia đình. Vợ, con gái nhỏ và cả người thân bên gia đình vợ cũng dương tính khiến một số phải nhập viện điều trị trong 30 ngày. May mắn, mọi người trong gia đình ông đều khỏe mạnh nhưng cảm giác vừa ho, vừa sốt, tiêu chảy, đổ mồ hôi thật đáng sợ. Chính vì thế, ông Prade kêu gọi mọi người hết sức thận trọng để tránh lây lan.

Serie A đã trở lại tập luyện từ đầu tháng 5 nhưng chỉ tập riêng lẻ. Chính phủ Ý cho phép từ 18-5 tới sẽ được tập theo nhóm nhưng chỉ cần một thành viên bị dương tính với SARS-CoV-2 thì toàn đội phải cách ly. Như vậy nguy cơ Serie A khó tiếp tục nếu có một đội không thể tham gia. Có lẽ đó là lý do mà chính phủ Ý vẫn chưa quyết cho Serie A trở lại thi đấu vào ngày 13-6 tới. Kể từ khi Serie A bị hoãn vào ngày 9-3 tới nay đã có 19 cầu thủ và thành viên các đội bóng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong cuộc bỏ phiếu giữa 20 đại diện ở Serie A, 16 đội muốn đá lại vào ngày 13-6 và 4 đội muốn đá lại trễ hơn một tuần. Ban tổ chức Serie A muốn ngày 13-6 bởi vì còn tới 12 vòng đấu và 4 trận bị hoãn ở vòng 25 nữa nên cần phải đá càng sớm càng tốt với mật độ 3 ngày/trận cho kịp hạn chót của UEFA là 2-8 để sau đó đá Cúp Quốc gia, Champions League và Europa League.

Bundesliga sẽ trở lại vào cuối tuần này. Premier League có thể đá tiếp vào đầu tháng 6. Serie A vì thế mà nóng lòng được tái khởi động. Họ muốn trở lại thi đấu bởi giải quyết vấn đề tài chính liên quan tới bản quyền truyền hình, hợp đồng thương mại. Hiện tại, Ligue 1 là giải VĐQG duy nhất trong 5 giải đấu quốc nội lớn nhất châu Âu chính thức khép lại vì chính phủ Pháp dừng các hoạt động thể thao cho tới tận ngày 1-9.

Tin cùng chuyên mục