Serie A là cuộc đua hấp dẫn nhất mùa này

Trong lúc các đội dẫn đầu ờ giải vô địch lớn châu Âu đều tạo cách biệt với nhóm bám đuổi thì Serie A tiếp tục chứng tỏ là giải VĐQG đáng coi khi mà top 6 đồng loạt mất điểm ở vòng 26 vừa qua. Cuộc đua vô địch chợt mở rộng thành cuộc đua tam mã giữa AC Milan, Inter và Napoli.
Inter thua trên sân nhà và mất luôn ngôi đầu bảng
Inter thua trên sân nhà và mất luôn ngôi đầu bảng

Napoli bỏ lỡ cơ hội tốt để chia sẻ ngôi đầu bảng với AC Milan khi có cùng 56 điểm. Chính HLV trưởng Luciano Spaletti thừa nhận Napoli giành 1 điểm trước Cagliari đã là quá may mắn bởi vì các cầu thủ của ông chỉ có 1 lần dứt điểm trúng đích và gỡ được 1-1 nhờ cú đánh đầu dũng mãnh của Osimhen. Chủ nhà Cagliari đã chơi rất hay với 3 cú sút hiểm hóc nhưng chỉ có 1 bàn thắng. Tỷ số hòa đã giữ chân Napoli ở vị trí thứ ba sau 26 vòng đấu.

Napoli không phải là trường hợp ngoại lệ ở vòng đấu này khi mà top 6 đồng loạt mất điểm. ĐKVĐ cũng là đội đầu bảng Inter Milan bị Sassuolo nện cho 2-0 ngay trên sân nhà nên mất ngôi đầu bảng vào tay đội bóng cùng thành phố AC Milan. Một trận thua mà HLV Inzaghi thực sự đau đầu bởi hàng công của ông có hiệu suất ghi bàn quá thấp. Inter Milan có tới 30 cú dứt điểm mà không thể có bàn thắng nào. AC Milan tuy lên ngôi đầu bảng nhưng cũng không có được vòng đấu tốt. Một cuộc rượt đuổi tỷ số vất vả trước đội chót bảng Salernitana mới có được tỷ số chung cuộc 2-2. Cuộc đua Scudetto giữa Inter Milan, AC Milan và Juventus trở nên sít sao hơn khi cách biệt chưa đầy 1 trận thắng.

Serie A là cuộc đua hấp dẫn nhất mùa này ảnh 1
Nỗ lực củng cố vị trí trong top 4 của Juventus gặp khó khăn sau khi bị Torino cầm hòa 1-1 ở trận derby thành Turin. Hàng tấn công của HLV Allegri cũng có trục trặc khi mà Dybala chấn thương rời sân còn tân binh Dusan Vlahovic có vẻ hơi nôn nóng thể hiện trong màu áo mới. Atalanta rất muốn soán vị trí của Juventus nhưng chính sự hăng hái này đã bị Fiorentina sung sức đánh bại 1-0. Và cuối cùng đội đứng thứ 6 là Lazio bị Udinese cầm hòa 1-1.

Không chỉ là top 6 mà thậm chí nhóm 10 đội đứng đầu chỉ có duy nhất một mình Fiorentina giành thắng lợi. Fiorentina có cơ hội lọt vào top 6 vì còn một trận chưa đấu nhưng chỉ thua Lazio đúng 1 điểm. Quyết tâm của thầy trò Jose Mourinho đưa AS Roma tiếp cận top 6 bất thành vì để hòa Verona 2-2. Như vậy là ngoài cuộc đua Scudetto căng thẳng ở phía trên thì cuộc chiến giành vé dự Europa League cũng khá hấp dẫn ở những vòng đấu tới.

Tin cùng chuyên mục