Serie A: Khuất phục Roma, Lão Phu nhân tái lập trật tự

Nhà vô địch Juventus duy trì khoảng cách sít sao với đội đầu bảng Napoli sau khi khuất phục đối thủ cạnh tranh AS Roma, trong lúc Inter bất ngờ thua ở Sassuolo để tụt lại phía sau giúp tái lập lại trật tự cuộc đua Scudetto sau nhiều tuần hỗn loạn…

Gonzalo Higuain (phải, Juventus) tranh bóng với Daniele De Rossi (AS Roma). Ảnh: Getty Images.
Gonzalo Higuain (phải, Juventus) tranh bóng với Daniele De Rossi (AS Roma). Ảnh: Getty Images.

Inter thua sốc ở sân Mapei

Inter chắc chắn là điều bất ngờ nhất của vòng đấu này, bởi sau 2 tuần ngự ở ngôi đầu bảng, họ để thua trận thứ 2 liên tiếp để phải nép mình ở vị trí thứ 3 thêm một tuần nữa. Thất bại 0-1 trên sân Sassuolo đã tạo nên nhiều nỗi lo về tâm lý của ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa này. Inter để lọt lưới từ phút 34 bởi quả đánh đầu của Diego Falcinelli, nhưng họ không thể lật ngược tình thế theo thói quen thường thấy ở sân Mapei khi thủ thành Andrea Consigli cứu được quả phạt đền của chân sút hàng đầu Serie A Mauro Icardi.

Serie A: Khuất phục Roma, Lão Phu nhân tái lập trật tự ảnh 1 Antonio Candreva (trái, Inter) nỗ lực vượt qua Francesco Acerbi (Sassuolo). Ảnh Getty Images.
Đội quân của HLV Luciano Spalletti chỉ giành đúng 1 điểm trong 3 trận và họ đành yên vị ở vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Napoli đến 5 điểm. Spalletti nói: “Chúng tôi để thua 2 trận nhưng tôi thấy những tín hiệu tốt trong những trận đó. Chúng tôi trả giá đắt trong một số tình huống đơn giản. Có lẽ đội chưa có đủ sự ổn định và cần thông minh hơn trong những giai đoạn nhất định”.

Juventus hạ gục Roma

Trung vệ người Morocco Medhi Benatia đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 18 vào lưới CLB cũ trong trận đại chiến ở Turin. Đấy là lần đầu tiên mùa này Roma thúc thủ trên sân khách, nhưng đội quân của Eusebio Di Francesco lẽ ra có thể tìm lại 1 điểm nếu xà ngang không từ chối bàn thắng trong phút cộng thêm của Patrik Schick. Juventus trước đó cũng hoang phí nhiều cơ hội khi Gonzalo Higuain dứt điểm không chính xác, trong lúc cú sút của Miralem Pjanic trong phút cộng thêm đã bị thủ thành Alisson đẩy vọt xà bằng những đầu ngón tay.

Chiến thắng giúp Juventus giữ ngôi nhì bảng với 44 điểm, kém Napoli 1 điểm, Inter đứng thứ 3 với 40 điểm, sau đó là Roma với 38 điểm và Lazio 36 điểm dù bộ đôi này chơi ít hơn 1 trận. HLV Max Allegri nói: “Roma và Napoli là 2 ứng viên Scudetto, Inter vẫn còn bám đuổi, trong lúc Lazio vẫn đầy tham vọng”. HLV Di Francesco của Roma bày tỏ: “Đội bóng lẽ ra có thể chơi tốt hơn. Có thể là chúng tôi bị ức chế tâm lý, bởi đấu với đối thủ như Juventus, bạn không được phép phạm saI lầm”.

Serie A: Khuất phục Roma, Lão Phu nhân tái lập trật tự ảnh 2 Marek Hamsik ăn mừng kỷ lục 116 bàn cho Napoli. Ảnh: Getty Images.
 Marek Hamsik phá kỷ lục của Maradona

Trong trận đấu sớm, Napoli thắng Sampdoria 3-2 khi tiền vệ Marek Hamsik ghi bàn thắng thứ 116 cho Napoli, vượt trên kỷ lục qua mọi thời đại của Diego Maradona. Hamsik nói: “Tôi tự hào đã vượt qua được một huyền thoại như Maradona, bạn bè tôi đã trương con số 116 bàn trên khán đài, nhưng ý nghĩ đầu tiên của tôi là Napoli đã chiến thắng khi 2 lần lội ngược dòng. Chiến thắng hôm nay rất quan trọng bởi chúng tôi cũng giành được điểm trong lúc Inter vấp ngã”.

Serie A: Khuất phục Roma, Lão Phu nhân tái lập trật tự ảnh 3 Mattia Caldara (trái, Atalanta) cắt bóng của Nikola Kalinic (AC Milan) Ảnh: Getty Images.

Milan lại thua

Milan đã cấm trại cầu thủ sau trận thua số 0-3 trước Hellas Verona, nhưng kết quả thu được sau những khổ nhọc là trận thua Atalanta 0-2 trên sân nhà. Cựu tiền vệ Milan Bryan Cristante mở tỷ số sau một sai lầm của thủ thành Gianluigi Donnarumma trong hiệp 1 và Josip Ilicic ấn định tỷ số cho đội khách ở phút 71.

Nỗi thất vọng và hoang mang đang bao trùm sân tâp Milanello nhưng CLB thông báo sẽ không cấm trại cầu thủ nữa, bất kể Milan sẽ chạm trán Inter vào thứ Tư trong trận tứ kết cúp Italia tại San Siro.

Kết quả thi đấu

Cagliari – Fiorentina 0-1, Chievo – Bologna 2-3, Genoa – Benevento 1-0, Juventus – Roma 1-0, Lazio – Crotone 4-0, Milan – Atalanta 0-2, Napoli – Sampdoria 3-2, Sassuolo – Inter 1-0, SPAL - Torino 2-2, Udinese – Verona 4-0

Tin cùng chuyên mục