Serie A: Juventus thất thủ tại Sampdoria

Vắng Gigi Buffon trong khung thành, Juventus bất ngờ thất thủ trên sân Sampdoria khi để lọt lưới liền 3 bàn trong hiệp 2, đành chấp nhận thua sát nút 2-3 dù cuối trận HLV Max Allegri đã tung hết chủ lực vào sân.
Tiền đạo Duvan Zapata (phải, Sampdoria) bật cao hơn Stephan Lichtsteiner (Juventus), đánh đầu mở tỷ số. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo Duvan Zapata (phải, Sampdoria) bật cao hơn Stephan Lichtsteiner (Juventus), đánh đầu mở tỷ số. Ảnh: Getty Images.

Dưỡng quân cho trận Champions League tiếp Barcelona vào giữa tuần, HLV Max Allegri cho nghỉ nhiều trụ cột, bao gồm Gigi Buffon, Andrea Barzagli, Alex Sandro và Paulo Dybala. Nhưng có lẽ đó là một toan tính sai lầm trước đội chủ nhà Sampdoria vốn đang có thành tích hoàn hảo trên sân Luigi Ferraris.

Dù đôi bên ăn miếng trả miếng trong suốt hiệp đầu nhưng Juventus vẫn là đội nhỉnh hơn và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Tình thế đầu hiệp 2 cũng không có dấu hiệu đột biến cho đến khi Juventus bất ngờ thấy lưới mình rung lên ở phút 52. Đó là một pha bóng rối rắm trong khu cấm địa đội khách và sau một đường chuyền vu vơ vào giữa của Fabio Quagliarella, tiền vệ Bernardeschi về hỗ trợ phòng thủ đã phá bóng dựng cây nêu trước khung thành, và giữa lúc thủ thành Wojciech Szczesny còn chần chừ chưa chịu lao ra thì Duvan Zapata đã chọn đúng vị trí để bật cao đánh đầu đưa bóng vào sát cột.

HLV Allegri lập tức đưa Dybala vào sân để tìm bàn gỡ và trong lúc những nỗ lực tấn công của Juventus chưa được đền đáp thì Sampdoria bất ngờ tìm thấy bàn thứ 2 khi Lucas Torreira kiểm soát bóng ở mép khu cấm trước khi tung lưới bằng cú sút trái phá.

Hai cú vả bất ngờ không làm Juve loạng choạng khi họ tràn lên tấn công và thật khó tin khi chứng kiến Szczesny vào lưới nhặt bóng lần nữa ở phút 79: Gianmarco Ferrari đệm bóng cận thành khi đón đường chuyền dọn cỗ của Quagliarella.

Mãi đến phút 91, Gonzalo Higuain mới ghi bàn cho Juventus trên chấm 11m sau khi Douglas Costa bị Ivan Strinic ngáng ngã trong khu cấm.

Đến phút 93, Dybala rê bóng ở mép khu cấm trước khi sút hạ thủ thành Viviano để làm những giây cuối cùng thêm căng thẳng.

Serie A: Juventus thất thủ tại Sampdoria ảnh 1 Trung vệ Giorgio Chiellini (trái, Jubventus) bám sát tiền đạo Fabio Quagliarella (Sampdoria) . Ảnh: Getty Images.
 Thúc thủ 2-3 ở Genoa, Juventus nhận lãnh trận thua thứ 2 ở Serie A từ đầu mùa, nhưng điều quan trọng lạ họ đã đê Napoli nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu lên thành 4 điểm. Thậm chí Juve cũng không giữ nổi ngôi nhì bảng trước sự bứt phá của Inter. Sau trận đấu, HLV Allegri thừa nhận trận thua này chẳng khác gì “bị vả vào mặt” nhưng ông tin Juventus sẽ quật khởi trở lại nhanh chóng sau thất bại này.

Kết quả các trận còn lại:

Benevento – Sassuolo 1-2

Crotone – Genoa 0-1

SPAL – Fiorentina 1-1

Torino – Chievo 1-1

Udinese – Cagliari 0-1

Napoli – AC Milan 2-1

AS Roma – Lazio 2-1

Tin cùng chuyên mục