Serie A: Juventus - Inter mối hiểm họa khó lường ​

Sau chiến thắng đầy bất ngờ trước Napoli hôm thứ Sáu tuần trước và đảm bảo suất dự vòng knock-out Champions League, Juventus có thể kỳ vọng tìm được một tuần hoàn hảo bằng việc đánh bại đội dẫn đầu Serie A Inter Milan vào đêm nay.
Mauro Icardi đoạt bóng trước hàng thủ Juventus. Ảnh: Getty Images.
Mauro Icardi đoạt bóng trước hàng thủ Juventus. Ảnh: Getty Images.

Đương kim vô địch Juventus đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi quật ngã một Napoli đang bay cao bằng chiến thắng 1-0 ở San Paolo. Nhưng chỉ 3 ngày sau khi tung sức ở Champions League, Lão Phu nhân phải đối mặt với thách thức lớn lao khác: Đọ sức với kẻ cựu thù Inter vốn đang bất bại và đạt phong độ đỉnh cao dưới tay HLV Luciano Spalletti.

Inter không thắng Serie A kể từ khi Jose Mourinho dẫn dắt họ thắng cú ăn ba lịch sử năm 2010. Mùa này họ lại không được dự cúp châu Âu nên rất thảnh thơi chờ đón các đối thủ vào cuối tuần. Từ vị trí nhì bảng, Inter đã tận dụng cơ hội Napoli thua Juventus để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng bằng chiến thắng kình địch xưa cũ Chievo đến 5-0.

Chiến thắng vào Chủ nhật đã giúp Inter lần đầu tiên đứng đầu bảng Serie A kể từ tháng 1-2016. Một cuộc hồi sinh sau mùa giải thảm hại vừa qua khi Inter kết thúc ở vị trí thứ 7 và sa thải đến 3 HLV. Giờ họ nhắm đến việc trở lại đỉnh cao để chấm dứt vương quyền của Lão Phu nhân suốt 6 năm qua.

HLV Spalletti nói: “Ở Napoli, Juve đã chứng tỏ họ là đội bóng khó đoán và đầy phẩm chất. Juve rất mạnh trên sân nhà song tôi không thể hình dung ra một cơ hội tốt hơn để xem ai sẵn sàng hơn cho trận quyết chiến này”.

Serie A: Juventus - Inter mối hiểm họa khó lường ​ ảnh 1 Joao Mario (trái, Inter) tranh bóng với Miralem Pjanic (Juventus). Ảnh: Getty Images.
Icardi và đối thủ yêu thích Juventus

Mùa trước, Spalletti đã giúp Roma về đích ở ngôi á quân và thậm chí ghi điểm số kỷ lục trong 1 mùa giải cho CLB. Chuyển đến San Siro trong mùa hè, nhà cầm quân lão luyện đã biến Nerazzurri hỗn loạn thành một đạo quân thực sự khi bất bại sau 15 vòng, ghi 39 điểm với 12 thắng và 3 trận hòa.

Inter đang dẫn đầu bảng, bám sát sau lưng là Napoli (38 điểm) và Juventus (37 điểm). Vì thế, nếu Inter chia điểm trên sân Juventus, Napoli sẽ lấy lại ngôi đầu khi tiếp Fiorentina trên sân nhà. Roma đang đứng thứ 4 với 34 điểm (mới chơi 14 trận) cũng sẽ thu ngắn cách biệt khi chơi trên sân Chievo, trong lúc Lazio (32 điểm, 14 trận) sẽ cố trỗi dậy khi tiếp Torino.

Thành công của Spalletti dựa vào phong độ tốt của toàn đội và 2 ngôi sao chủ lực: Mauro Icardi và Ivan Perisic. Tiền vệ người Croatia Perisic vừa ghi hattrick vào lưới Chievo để có tổng cộng 7 bàn và 6 đường kiến tạo mùa này. Icardi thu tóm 5 bàn trong 3 trận để vươn lên bắt kịp Ciro Immobile trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới với 16 bàn trong 15 trận.

Juventus chắc chắn là cầu thủ ưa thích nhất của Icardi khi anh tung lưới Lão Phu nhân 7 lần trong 9 trận, kéo dài từ tháng 1-2013 khi anh ghi cú đúp trong màu áo Sampdoria. Icardi và Perisic từng ghi dấu ấn trong lần gần nhất Inter đánh bại Juve, khi họ thắng ngược tại San Siro mùa qua với tỷ số 2-1. Một kết quả tương tự sẽ làm thay đổi diện mạo cuộc đua và khẳng định cơ may soán ngôi vương của Inter.

HLV Spalletti nói: “Nếu Juve đánh bại chúng tôi lần này thì không phải vì Inter đã cho tặng họ bất cứ thứ gì mà vị họ vẫn còn mạnh hơn chúng tôi”.

HLV Max Allegri từng nói “Inter mới là đối thủ đáng nể nhất của Juventus mùa này” và đêm nay ta sẽ hiểu nguyên do vì sao ông nghĩ thế.

Lịch thi đấu

Chủ nhật, 10-12: (0 giờ) Cagliari – Sampdoria; (2 giờ 45) Juventus - Inter Milan; (18 giờ 30) Chievo – Roma, (21 giờ) Napoli – Fiorentina, SPAL - Hellas Verona, Udinese – Benevento,

Thứ Hai, 11-12: (0 giờ) Sassuolo – Crotone, (2 giờ 45) AC Milan – Bologna

Thứ Ba, 12-12: (1 giờ) Genoa – Atalanta, (3 giờ) Lazio – Torino.

Tin cùng chuyên mục