Serie A: Gattuso quyết chơi 3-4-3, Bonucci làm thủ quân

Cuộc họp báo trình làng HLV Gennaro Gattuso ở Milan đã diễn ra hôm qua, khi nhà cầm quân trẻ tuổi xác định những khái niệm đầu tiên của ông về đội bóng, như trao băng thủ quân cho Leonardo Bonucci, chọn đội hình 3-4-3… trong lúc ban giám đốc quả quyết sẽ không chuyển nhượng trong tháng Giêng.
HLV Gennaro Gattuso và Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli . Ảnh: Getty Images.
HLV Gennaro Gattuso và Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli . Ảnh: Getty Images.

Fassone sẽ không mua thêm cầu thủ trong tháng 1

Ngồi bên cạnh Gennaro Gattuso, Tổng giám đốc Marco Fassone và Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli gây ngạc nhiên khi quả quyết là sẽ không tăng cường thêm lực lượng cho Gattuso. Milan hiện đang kém suất dự Champions League đến 11 điểm, nhưng Fassone quyết không tăng cường sau khi đã bỏ ra 200 triệu EUR trong mùa hè. “Tôi không có ý định nhảy vào thị trường chuyển nhượng mùa đông. Chúng tôi tin đội ngũ này có thể đạt những kết quả quan trọng”. Mirabelli nói thêm: “Chúng tôi không thấy được giá trị thật của đội ngũ này bởi chúng tôi biết mình có một lực lượng đầy tính cạnh tranh. Còn quá sớm để lao vào thị trường chuyển nhượng. Chúng tôi muốn đầu tư tốt vào những cầu thủ trẻ giỏi giang, có khả năng thành lập một nhóm đích thực và giới thiệu một chu kỳ tốt trong lịch sử Milan".

Milan sẽ chơi đội hình 3-4-3

Mở đầu buổi họp báo, Gattuso đã nhấn mạnh là ông sẽ trao băng thủ quân cho Leonardo Bonucci, người dẫn dắt hàng thủ 3 người. Sáng qua, tờ Gazzetta dello Sport dự đoán rằng Gattuso sẽ chọn sơ đồ 3-4-3 và đến trưa, cựu tiền vệ Milan quả đã có chọn lựa tương ứng: “Chúng tôi sẽ chơi với 3 hậu vệ. Tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với Montella, mặc dù chúng tôi có vài quan điểm khác biệt. Anh ấy thích kiểm soát bóng, còn tôi thì thích chơi bóng dài nhiều hơn. Ba hậu vệ và 4 tiền vệ đã được gút lại, chúng tôi sẽ xem hàng tấn công ra sao”. 

Serie A: Gattuso quyết chơi 3-4-3, Bonucci làm thủ quân ảnh 1 Vincenzo Montella và Rino Gattuso ở Milanello
Hàng công có thể phải đa dạng hơn, như Gattuso từng tranh luận với cựu chủ tịch Silvio Berlusconi, rằng ông thích chơi 2 mũi nhọn và đặt Suso phía sau họ. “Người ta nói cậu ta chỉ có thể chơi 1 vai trò (ở cánh), tôi thì muốn xem liệu đó có phải là sự thật”. Như vậy, đội hình của Milan mới sẽ là 3-4-1-2, với Suso là nhạc trưởng.

Cutrone gây ấn tượng Gattuso

Trả lời câu hỏi về hàng tiền đạo, Gattuso ca ngợi cầu thủ trẻ Patrick Cutrone và cho rằng Andre Silva phải đóng góp nhiều hơn cho đội. “Tôi xem cầu thủ tập luyện rất nhiều và thấy là Patrick nỗ lực trên trung bình, so với các cầu thủ khác. Cậu ấy là người không bao giờ bỏ cuộc và có nhiệt tình to lớn. Chúng tôi cần nhiều cầu thủ có tinh thần như vậy”.

Không loại trừ khả năng Gattuso sẽ chọn Patrick Cutrone đá cặp với Andre Silva và để Nikola Kalinic trên băng dự bị trong trận tới với Benevento.

Fassone nhiều lần tính sa thải Montella

Trong cuộc họp báo hôm qua, Fassone bác bỏ lời đồn rằng ông có mâu thuẫn với Mirabelli: “Anh ấy có niềm tin của tôi, anh là sự lựa chọn đầu tiên của tôi”.

Trước đó, HLV Montella tiết lộ là ông không nghĩ mình sẽ bị Milan sa thải, bởi ông luôn nhận được sự ủng hộ của ban giám đốc. Nhưng Fassone nói: “Thật khó để giải thích mọi chuyện, nhưng bầu trời không trong sáng. Mùa giải đã diễn ra không tốt như mong đợi”.

Mirabelli tiết lộ là ông có mối quan hệ tuyệt vời với Tiểu Phi cơ, nhưng nhấn mạnh: “Có cảm giác là chúng tôi chơi khó nhọc trước Torino. Chúng tôi đã so sánh những màn trình diễn ở Serie A và Europa League để nghĩ rằng chúng tôi đdã quyết định đúng. Chuyện không chỉ là trận đấu với Torino”.

Serie A: Gattuso quyết chơi 3-4-3, Bonucci làm thủ quân ảnh 2 Gattuso với tính khí nóng nảy liệu sẽ giúp Milan tìm thấy tinh thần quyết thắng? Ảnh: Getty Images.
Hãy chờ xem những phán quyết chủ quan của Fassone và Mirabelli có giúp Milan phục hưng, khi mà giới chuyên môn cảnh báo những sai lầm trong việc tuyển mộ cầu thủ ồ ạt, áp đặt chỉ tiêu lên nhà cầm quân và cuối cùng là việc thay tướng giữa dòng. Các chuyên gia bóng đá đều thừa nhận kịnh nghiệm của Gattuso kém xa Montella, ông chỉ trội hơn ở việc khơi dậy nhiệt tình và tinh thần chiến đấu. Liệu tinh thần có đủ để Milan giành chiến thắng?

Tin cùng chuyên mục