Serie A đình hoãn hoàn toàn đến đầu tháng 4

Giải vô địch bóng đá hàng đầu Italy (Serie A) nói riêng và mọi sự kiện thể thao nói chung sẽ bị đỉnh hoãn tại Italy bắt đầu từ hôm nay, sau khi Chính phủ nước này nâng cảnh báo vì dịch bệnh Covid-19 lên mức cao mới.

Serie A phải dừng lại đến ít nhất sau ngày 3-4.
Serie A phải dừng lại đến ít nhất sau ngày 3-4.

Theo đó, tất cả các sự kiện thể thao ở Italy, bao gồm các trận đấu ở Serie A cũng như các sự kiện chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo, sẽ dừng lại kéo dài đến ngày 3-4 sau xác nhận của Ủy ban Olympic Italy (CONI). Động thái này đến sau khi đích thân Thủ tướng Italy, Giuseppe Conte đưa ra nỗ lực mới chống bệnh dịch Covid-19 trên truyền hình hôm thứ hai, trong đó bao gồm 60 triệu người dân Italy cần phải chứng minh nhu cầu làm việc, điều kiện sức khỏe hoặc các lý do cấp thiết nếu đi ra ngoài khu vực họ sinh sống.

Ông Conte nhấn mạnh: “Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng nghiêm trọng về các ca nhiễm bệnh, và cả số người tử vong. Tất cả chúng ta phải từ bỏ một điều gì đó vì lợi ích của Italy. Chúng ta phải làm điều đó ngay bây giờ và chỉ có thể làm được nếu tất cả chúng ta hợp tác và thích nghi với các biện pháp mạnh mẽ và nghiêm trọng hơn vừa được ban hành”. Số liệu hôm thứ hai cho thấy, tại Italy đã có hơn 7.300 người nhiễm bệnh và 366 người tử vong.

Serie A hôm Chủ nhật được nối lại với 5 trận đấu chơi trong các sân vận động trống. Trận Sassuolo và Brescia vào thứ hai cũng diễn ra đằng sau cánh cửa đóng kín. Tuy nhiên, tất cả lịch trình giờ phải đình hoãn hoàn toàn, và giải đấu vốn còn 12 vòng đấu này đối mặt với sự xáo trộn nghiêm trọng trong đoạn kết của mình.

Mặc dù vậy, Ủy ban Olympic Italy (CONI) cho biết quyết định này không bao gồm các giải quốc tế của các CLB hoặc cấp độ đội tuyển quốc gia, bởi vì nó vẫn còn phụ thuộc vào tình hình của những quốc gia khác. Như vậy, lịch trình của Juventus, Napoli và Atalanta ở Champions League, hay Inter Milan và Roma ở Europa League vẫn được phép diễn ra nếu đáp ứng được các biện pháp an toàn.

Tin cùng chuyên mục