Sergio Ramos trở thành “vua thẻ đỏ” châu Âu

Real Madrid đã chịu cú sốc lớn khi để thua Girona 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng 24 La Liga, và trận đấu Chủ nhật còn chứng kiến người đội trưởng Sergio Ramos ghi một kỷ lục buồn về việc nhận thẻ đỏ.

Sergio Ramos thiết lập kỷ lục chẳng ai mong muốn. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos thiết lập kỷ lục chẳng ai mong muốn. Ảnh: Getty Images

Trung vệ 32 tuổi đang bị UEFA điều tra về hình vi cố tình “tẩy thẻ’ ở Champions League, và giờ những chiếc thẻ tiếp tục ám ảnh anh và cũng làm hại chính CLB của mình. Ramos vừa nhận 2 thẻ vàng trong trận Girona, trong đó thẻ đầu tiên là tình huống tạo nên phạt đền giúp đội khách gỡ hòa 1-1.

Ramos từ lâu đã trở thành “kỷ lục gia thẻ đỏ” của La Liga, nhưng đến sau đêm Chủ nhật, với việc lần thứ 20 bị đuổi khỏi sân ở một trận đấu La Liga, anh đã độc chiếm kỷ lục nhận thẻ đỏ trong khuôn khổ 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu khi vượt qua kỷ lục trước đó 19 thẻ đỏ của Cyril Rool - cựu tiền vệ Bordeaux, Nice và Marseille thiết lập ở Ligue 1. Ramos hiện đang bỏ xa gần gấp 3 kỷ lục thẻ đỏ ở giải đấu khốc liệt bật nhất thế giới là Premier League - 8 thẻ, chia sẻ bởi Duncan Ferguson, Patrick Vieira và Richard Dunne.

Tổng cộng, ngôi sao người Tây Ban Nha đã nhận 25 thẻ đỏ trong suốt sự nghiệp của mình, và một mình anh thậm chí còn hơn 2 “vua thẻ” trước kia của Real là Fernando Hierro (12) và Guti (10) cộng lại.

Việc bị truất quyền thi đấu này, rất may với Ramos, chỉ khiến anh treo giò 1 trận và nghỉ ở chuyến làm khách tại Levante vào ngày 24-2. Đội trưởng của Real vẫn có thể góp mặt ở 2 trận “siêu kinh điển” liên tiếp với Barcelona trong tuần tới nữa - bán kết lượt về Cúp Nhà vua ngày 27-2 và lượt về La Liga ngày 2-3, những trận đều diễn ra trên sân nhà Bernabeu.

Tuy nhiên, với thất bại vừa qua, Real đã chịu mất vị trí thứ 2 La Liga trở lại cho kình địch cùng thành phố là Atletico, họ kém 2 điểm và đáng chú ý nhất, đã tụt lại phía sau ngôi đầu của Barcelona đến 9 điểm.

Tin cùng chuyên mục