Sergio Ramos gieo áp lực cho Barca

Không chỉ ghi bàn giúp Real Madrid trở lại ngôi đầu, đội trưởng Sergio Ramos còn chỉ ra rằng Barcelona đang bị áp lực nên “tưởng tượng mọi thứ”, bao gồm cáo buộc được trọng tài ưu ái, nhằm khiến đội bóng của anh bị phân tâm.

Sergio Ramos tiếp tục truyền cảm hứng cho cuộc đua vô địch của Real. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos tiếp tục truyền cảm hứng cho cuộc đua vô địch của Real. Ảnh: Getty Images

Trung vệ 34 tuổi đã ghi bàn từ một cú đá phạt, giúp Madrid đánh bại Mallorca 2-0 vào thứ tư để qua đó một lần nữa vượt lên trước đối thủ Barca - có cùng 68 điểm, nhưng hơn về thành tích đối đầu. Chiến thắng thuyết phục này càng khiến Sergio Ramos có lý do để phản bác những phán ứng tiêu cực từ phía đối thủ, bao gồm trung vệ Gerard Pique hay HLV Quique Setien cáo buộc các trọng tài đang thiên vị Real bằng các quyết định quan trọng trong chiến thắng tại Real Sociedad vào Chủ nhật.

“Tất cả sự ồn ào này được tạo ra là bởi vì chúng tôi đang là đội bóng dẫn đầu giải”, Ramos nói trên Movistar. “Khi chúng tôi không trên ngôi đầu, chẳng ai nói nhiều đến vậy. Các trọng tài và VAR luôn ở đây để giúp các trận đấu và tôi không nghĩ họ đưa ra bất kỳ quyết định nào được chuẩn bị sẵn. Sự ồn ào này cần phải dừng lại! Đừng làm như thể chúng tôi nên cảm ơn trọng tài mới có vị trí hàng đầu này. Mọi người không nên tưởng tượng ra quá nhiều thứ”.

Ngôi sao kỳ cựu nhất đội hình Real Madrid đang tận hưởng mùa giải ghi bàn tốt nhất của mình. Chỉ vài ngày sau khi trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử La Liga, khi nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp lên con số 68 - chính thức vượt qua cựu hậu vệ Barcelona, Ronald Koeman trong danh sách hậu vệ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của La Liga. Với pha lập công vào lưới Mallorca và là bàn thứ 8 mùa này, Ramos cũng vượt qua thành ghi bàn tích tốt nhất trong một mùa giải La Liga của mình - 7 bàn mùa 2016-2017.

Sergio Ramos gieo áp lực cho Barca ảnh 1 Trung vệ 34 tuổi trình diễn kỹ năng đá phạt tuyệt vời. 

Sergio Ramos nhấn mạnh: “Bóng đá là môn thể thao đồng đội. Nhưng ở cấp độ cá nhân, số liệu thống kê và những thách thức cá nhân đã thúc đẩy tôi và khiến tôi tự hào. Đó là phần thưởng cho sự kiên định, cho nhiều năm làm việc chăm chỉ”. Trong khi đó, HLV Zinedine Zidane cũng dành những lời ca ngợi cho người đội trưởng của mình: “Tôi hạnh phúc với bàn thắng của cậu ấy. Sergio là đội trưởng của chúng tôi và là thủ lĩnh của chúng tôi. Cậu ấy luôn chỉ đường cho chúng tôi”.

Real đã chơi 4 trận trong 11 ngày kể từ khi La Liga trở lại, và đã chiến thắng tất cả. Màn bức phá này giúp họ tạm thời có được lợi thế nhỏ, tuy nhiên, cũng như đối thủ Barca, Real vẫn còn 7 trận “chung kết” phía trước để có thể đảm bảo họ là số 1 khi mùa giải kết thúc vào ngày 19-7. HLV Zidane đánh giá thêm: “Chúng tôi không thể tập luyện nhiều vì nhịp độ 3 ngày/trận. Chúng tôi không thể làm chính xác những gì chúng tôi muốn. Đúng là chúng tôi cảm thấy sự mệt mỏi sau rất nhiều trận đấu, với đa phần phải chơi bằng một đội hình. Tuy nhiên, thái độ của các chàng trai hôm nay thật ấn tượng. Bây giờ, chúng tôi còn 7 trận chung kết”.

Tin cùng chuyên mục