Sergio Aguero không muốn rời Premier League, Chelsea cân nhắc chiêu mộ ngôi sao Man City

Chelsea đang chơi rất hay dưới triều đại của Thomas Tuchel, nhưng năng lực ghi bàn của các tiền đạo vẫn là vấn nạn với nhà cầm quân người Đức. Một giải pháp vừa lóe lên với Chelsea khi CLB đang cân nhắc tuyển mộ Sergio Aguero, vốn sẽ mãn hạn hợp đồng với Manchester City cuối mùa này.
Sergio Aguero không sút được cú nào trong 15 ph1ut trước Monchengladbach
Sergio Aguero không sút được cú nào trong 15 ph1ut trước Monchengladbach

Chân sút 32 tuổi người Argentina, Sergio Aguero sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải nhưng vẫn chưa có bất kỳ cuộc đàm phán nào với Man City về tương lai của anh ở sân Etihad. Cách đây vài tuần, báo chí rêu rao là Barcelona đã liên hệ với Aguero về khả năng chuyển nhượng tự do. Nhưng lập tức báo chí Pháp cũng cảnh báo tân chủ tịch Joan Laporta của Barca rằng ông sẽ phải cạnh tranh để có được chữ ký của chân sút Argentina khi Paris Saint-Germain cũng quan tâm đến lão tướng 32 tuổi này.

Người ta tin là Aguero muốn trở lại Tây Ban Nha để chơi bên cạnh đồng hương Lionel Messi, nhưng thực tế là anh vẫn hy vọng sẽ ở lại Premier League. Chân sút đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất qua mọi thời đại của Manchester City (181 bàn) đã trải qua một mùa giải vất vả vì chấn thương và bệnh tật. Anh chỉ mới trở lại vào tháng 1, nhưng rất hiếm khi được ra sân. Tính ra, suốt mùa giải này, Kun Aguero chỉ mới ra sân 14 lần trên mọi đấu trường và ghi vỏn vẹn 3 bàn.

Tiền đạo gia nhập Manchester City năm 2011 từ Atletico Madrid không giấu nỗi thất vọng khi chơi 15 phút cuối trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Borussia Monchengladbach.

Aguero được Pep Guardiola tung vào sân thay Bernardo Silva phút 75 khi Man City đang dẫn Monchenglabach 2-0 trận lượt về (dẫn 4-0 tính cả 2 lượt) nên mọi thứ rất thoải mái để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng Aguero không có được cú sút nào trong 15 phút trên sân. Anh không giấu vẻ thất vọng khi nói với đài ESPN sau trận đấu: “Họ không chuyền bóng cho tôi!”. Bằng chứng là Riyad Mahrez đã chủ động sút bóng ra ngoài dù có thể chuyền cho Aguero ở vị trí tốt hơn.

Có người cho rằng chẳng phải vô cớ mà các cầu thủ Man City không cố gắng tạo cơ hội ghi bàn cho Aguero, một lão tướng đang chuẩn bị rời đội vào cuối mùa. Manchester City không cần đến Aguero nữa nên Barcelona, PSG và giờ là Chelsea sẵn sàng tuyển mộ anh theo dang chuyển nhượng tự do. 
Và trong cuộc đua tay ba này, Chelsea đang chiếm ưu thế khi Aguero quả quyết là anh không muốn rời đảo quốc vào cuối mùa.

Tin cùng chuyên mục