Serbia - Cameroon (bảng G) 3-3: Mitrovic bỏ lỡ 6/7 cơ hội, Aboubakar 2 lần phá bẫy việt vị giúp Sư tử bất khuất ngược dòng!

Nếu BTC World Cup 2022 trao Giải thưởng Cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội trận trong một trận đấu, tiền đạo Aleksandar Mitrovic chắc chắn sẽ giật lấy giải thưởng này ngay sau trận đấu giữa đội tuyển Serbia với Cameroon, ở bảng G. Có 7 cơ hội ghi bàn, tay săn bàn đang chơi cho Fulham chỉ tận dụng vỏn vẹn 1 cơ hội. Anh là một trong các lý do khiến Serbia bị cầm hòa dù đã dẫn 3-1.

Aboubakar tỏa sáng!
Aboubakar tỏa sáng!

Một trong những cơ hội rõ ràng nhất, và là pha bóng đẹp nhất, của Mitrovic, đến ở phút thứ 17 của hiệp đấu đầu tiên. Mitrovic, sau khi gặt bóng qua một hậu vệ Cameroon, đã tung cú cứa lòng khiến bóng đi cong qua tầm với của thủ môn Devis Epassy. Tiếc là, đường bóng ngoạn mục đó lại đập ngay cột dọc. Đó chỉ là 1 trong số rất nhiều lần, Mitrovic đã bỏ qua “chức nghiệp” của mình: Ghi bàn, và lần sau cảm giác lại càng nặng nề hơn lần trước.

Đó là lý do, dù đã ghi được 1 bàn thắng, đệm bóng cận thành vào lưới trống sau pha phối hợp đập nhả tổ hợp với 3 người đồng đội áo trắng khác ở phút thứ 53, bàn thắng nâng tỷ số lên là 3-1, Mitrovic vẫn là người có lỗi rất lớn khiến Cameroon ngược dòng gỡ hòa. Nếu tận dụng thêm ít nhất 1 cơ hội khác, trong tổng số 7 cơ hội của mình (nghĩa là, tận dụng 2/7 cơ hội đối mặt với khung thành đối phương), Mitrovic đã giúp cho Cameroon thắng 4-3…

Tất nhiên, ở đây không có nếu. Cục diện trận đấu diễn ra rất kịch tính, khi bàn thắng liên tục xảy ra ở những thời khắc rất nhạy cảm. Phút 28, từ một pha đá phạt góc, Nicolas N’Koulou đã đánh đầu ngược để Jean-Charles Castelletto luồn xuống sát với cột dọc - khung thành thủ môn Vanja Milinkovic. Anh này dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số đầy bất ngờ cho Cameroon khi trước đó, Serbia chủ động tấn công và có một vài cơ hội ăn bàn rất rõ rệt.

Phút 45+1, Strahinja Pavlovic đánh đầu lái bóng từ cú đá phạt của Dusan Tadic bóng đi vào góc cao khung thành thủ môn Epassy, 1-1 cho Serbia. Đến phút thứ 45+3, sau pha chuyền bóng của Andrija Zivkovic, Sergej Milinkovic-Savic dứt điểm từ rìa vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Serbia. Các cầu thủ khác của Đại bàng đã làm được điều mà Mitrovic không thể làm trong suốt 45 phút của hiệp 1: Ghi bàn một cách đơn giản và không màu mè…

Để rồi, cuối cùng, Mitrovic cũng tìm được bàn thắng cho riêng bản thân mình. Anh này đã đệm bóng cận thành vào lưới trống sau pha phối bóng tổ hợp với 3 người đồng đội. Nên nhớ đây là cơ hội thứ 5 của tiền đạo đang chơi khá thành công cho Fulham - ở English Premier League mùa này. 5 cơ hội ghi bàn và 1 bàn thắng??? Serbia bị trả giá ngay sau đó, dù đã vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-1, do đã quá phung phí các cơ hội kết liễu cục diện trận đấu.

Serbia - Cameroon (bảng G) 3-3: Mitrovic bỏ lỡ 6/7 cơ hội, Aboubakar 2 lần phá bẫy việt vị giúp Sư tử bất khuất ngược dòng! ảnh 1 Mitrovic ghi bàn, nhưng...
Vincent Aboubakar, thủ quân 30 tuổi được HLV Rigobert Song tung vào sân ở phút thứ 55 của hiệp 2 bắt đầu tung đòn trừng phạt đội bóng đến từ Đông Âu. Phút 63, anh phá bẫy việt vị, gặt bóng qua một hậu vệ của Serbia trước khi “dích” bóng qua tầm với của thủ môn Vanja. Ban đầu trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Nhưng trọng tài chính, sau khi tham khảo phòng VAR, đã trao bàn thắng lại cho Aboubakar, và tỷ số trở thành 2-3 cho Cameroon.

Đến phút thứ 66, sai lầm trong khâu dâng cao bắt việt vị của hàng thủ Serbia lại hiển lộ, và thế là, Aboubakar lại tận dụng cơ hội, phá bẫy việt vị, dốc bóng lao lên phía trước, trước khi chuyền ngang cho Eric Maxim Choupo-Moting dứt điểm cận thành gỡ hòa 3-3. Trong những phút còn lại, Serbia nỗ lực tấn công, Mitrovic vẫn miệt mài với các pha bỏ lỡ của mình và trận đấu khép lại với tỷ số hòa 3-3. Aboubakar là người hùng của Sư tử bất khuất…

Với kết quả này, Serbia vẫn còn quyền tự quyết nếu đánh bại tuyển Thụy Sỹ trong trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, Ứng viên vô địch, theo định nghĩa của Samuel Eto’o, sẽ đấu với Brazil hùng mạnh trong một hoàn cảnh không hề dễ dàng. Sẽ chẳng ai muốn kết thúc World Cup bằng cách bị loại ngay ở vòng bảng, dù trước đó được dự đoán sẽ vô địch giải!

Tin cùng chuyên mục