Senegal không có ngôi sao lớn nhất trong ngày khai màn

Senegal đá trận khai màn World Cup 2022 với đối thủ mạnh nhất bảng A là tuyển Hà Lan vào thứ hai tới, nhưng trận chiến có thể quyết định ngôi đầu này đến quá sớm với tiền đạo ngôi sao của Bayern Munich, Sadio Mane.

Bản thân Sadio Mane cũng phải cầu nguyện tiến trình hồi phục diễn ra nhanh nhất.
Bản thân Sadio Mane cũng phải cầu nguyện tiến trình hồi phục diễn ra nhanh nhất.

Mane chính chấn thương một tuần trước khi cùng Bayern Munich đối đầu Werder Bremen tại Bundesliga. Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất đã không có mặt trong thành phần tuyển Senegal bay đến Qatar vào hôm Chủ nhật khi vẫn đang chờ đợi nhiều bài kiểm tra từ đội ngũ y tế của Bayern. Mới nhất Abdoulaye Sow, thành viên Liên đoàn bóng đá Senegal, đã xác nhận: “Chúng tôi sẽ phải chơi các trận đầu tiên mà không có Sadio. Không ai mong muốn, nhưng đó là những gì đã xảy ra với chúng tôi”.

Tuy nhiên, vị quan chức này không xác định Sadio Mane sẽ trở lại ở thời điểm nào, và hiện cũng không có sự xác nhận chính thức nào từ tuyển Senegal hoặc Bayern. Cho đến lúc này, HLV tuyển Senegal Aliou Cisse chỉ “hy vọng” cựu ngôi sao Liverpool vẫn có thể kịp sẵn sàng ở vòng bảng. Còn HLV Bayern, Julian Nagelsmann cuối tuần qua nói rằng cầu thủ cần thêm 10 ngày nữa để có thể sẵn sàng thi đấu trở lại: “Rõ ràng là Senegal muốn cậu ấy chơi. Nhưng nếu cầu thủ đau đớn, anh ta không thể chơi. Mọi cầu thủ đều phải tuân thủ đúng các khuyến cáo về y tế vì nó rất quan trọng đối với sự nghiệp của một vận dộng viên thể thao”.

Senegal đến Qatar với tư cách là nhà đương kim vô địch châu Phi, sau thành công hồi đầu năm nay, đánh bại Ai Cập trong trận chung kết (hòa 0-0, thắng sau loạt sút luân lưu), trong đó Sadio Mane chính là ngôi sao tỏa sáng nhất. Tiền đạo 30 tuổi, người đã ghi 34 bàn sau 92 lần khoác áo đội tuyển, cũng là nhân tố quyết định trong thành tích giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2022.

Sau trận đối đầu Hà Lan, tuyển Senegal sẽ đối đầu chủ nhà Qatar (25-11) và chơi trận cuối bảng A đối đầu Ecuador ngày 29-11.

Tin cùng chuyên mục