Senegal - Colombia 0-1, Senegal bi loại vì... điểm Fair play

Senegal có thể kềm giữ thế trận để tìm kiếm kết quả hòa có lợi cho mình, nhưng Sadio Mane và các đồng đội vẫn trung thành với lối chơi tấn công đầu trận để tìm kiếm bàn mở tỷ số, như họ từng làm được trong 2 trận gần vừa qua... Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng đi kèm với vé vào vòng sau là phần thưởng khi họ có thề né được Brazil ở tứ kết. 
Sadio Mane và Senegal phải rời giải vì điểm Fair play.
Sadio Mane và Senegal phải rời giải vì điểm Fair play.
Trước trận đấu, HLV Aliou Cisse của Senegal quả quyết là sẽ không chơi thụ động để giành vé vào vòng knock-out. Ông quả quyết sẽ tấn công để đánh bại Colombia. Nhà cầm quân 42 tuổi nói: "Colombia phải đánh bại chúng tôi để vào vòng 16 đội, nhưng Senegal hoàn toàn có khả năng đánh bại Colombia. Trạng thái của chúng tôi đã không thay đổi: Senegal luôn tính toán cho từng trận đấu một. Lựa chọn duy nhất là vào 16 đội, và điều này có nghĩa là chúng tôi phải đánh bại Colombia”.
“Tôi nghĩ Colombia và Senegal có cùng lối chơi. Họ thích sự gắn kết, họ thích tốc độ cao, vì vậy tôi nghĩ rằng đó sẽ là một trận đấu rất quyết liệt, một trận đấu rất thú vị giữa hai đội có thể vào vòng 16”.
"Đúng là Colombia có thể gây ra một vài khó khăn cho chúng tôi, nhưng Senegal cũng có một vài con át chủ bài trong tay áo và tôi nghĩ có thể vận dụng để thắng họ".
Trận đấu bắt đầu...
Senegal - Colombia 0-1, Senegal bi loại vì... điểm Fair play ảnh 1 Đội hình ra sân
Senegal tấn công nhiều hơn nhưng Colombia mới là đội đến gần với bàn thắng. Phút 11, Juan Quintero sút phạt ở mép khu cấm, anh đánh lừa hàng thủ bật cao của Senegal khi sút bóng sệt, nhưng không thắng nổi thủ thành Khadim N'Diaye cùa Senegal.
Phút 18, trọng tài đã phải sử dụng VAR để xác định pha hậu vệ đốn ngã Sadio mane. Nhưng VAR xác định không có phạt đền.
Senegal - Colombia 0-1, Senegal bi loại vì... điểm Fair play ảnh 2 Sadio Mane bị đốn ngã trong khu cấm, nhưng VAR đã cứu cho Colombia khỏi quả 11m.
Colombia chịu tổn thất khi tiền vệ James Rodriguez chấn thương. phải rời sân, nhường chỗ cho Luis Muriel ở phút 32.
Sau 45 phút đầu, Colombia kiểm soát bóng 56%, nhưng sút cầu môn chỉ 1 lần, trong lúc Senegal tung ra 4 cú sút với 2 lần đi đúng hướng. 
Senegal - Colombia 0-1, Senegal bi loại vì... điểm Fair play ảnh 3 James Rodriguez chấn thương là tổn thất lớn cho Colombia.
Đầu hiệp 2, Colombia dồn lên tấn công dữ dội, trong 10 phút đầu hiệp họ kiểm soát bóng đến 81% dù lối vào khung thành Senegal vẫn bị khóa chặt.
Bế tắc trong tấn công, Colombia trông chờ vào những tình huống cố định và họ đã tìm thấy bàn thắng ở phút 74 khi Quintero đá phạt góc để trung vệ Yerry Mina bật lên đánh đầu tung lưới Senegal.
Tình thế thay đổi khi Colombia chiếm ngôi đầu bảng và Senegal tụt xuống thứ 3 vì có nhiều thẻ vàng hơn Nhật (3 so với 5). Điều đó có nghĩa là nếu không gỡ hòa, Senegal sẽ bị loại vì điểm fair play.
Senegal lao lên tìm kiếm bàn gỡ và hy vọng ở sân bên kia, Nhật Bản dính thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trong 10 phút cuối.
Trận đấu kết thúc, Senegal gục ngã trên sân khi biết là Nhật Bản đã câu giờ để đảm bảo quyền vào vòng knock-out và Senegal trở thành đội đầu tiên bị loại vì điểm fair play.
Senegal - Colombia 0-1, Senegal bi loại vì... điểm Fair play ảnh 4 Sadio Mane tranh cãi với trọng tài.
Senegal - Colombia 0-1, Senegal bi loại vì... điểm Fair play ảnh 5
Ở World Cup 2018, FIFA quy định là nếu 2 đội bằng điểm và bằng chỉ số phụ thì ngôi thứ sẽ phân định bằng điểm Fair play. Theo điều lệ của FIFA, điểm Fair play sẽ được tính cụ thể như sau: Mỗi thẻ vàng sẽ bị trừ 1 điểm, nếu bị truất quyền thi đấu (2 thẻ vàng) sẽ bị trừ 3 điểm. Mỗi thẻ đỏ trực tiếp bị trừ 4 điểm, còn nếu đã lãnh thẻ vàng mà bị thẻ đỏ trực tiếp thì sẽ bị trừ 5 điểm. Tính ra, Nhật Bản chỉ bị trừ 3 điểm, trong lúc Senegal bị trừ 5 điểm nên phải xếp thứ 3 và chấp nhận bị loại.
Senegal - Colombia 0-1, Senegal bi loại vì... điểm Fair play ảnh 6

Tin cùng chuyên mục