SEA Games 31: Bóng chuyền và bóng đá nữ thi đấu tại Quảng Ninh

Bộ VH-TT-DL vừa phê duyệt Đề án chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 vào năm tới, trong đó chốt lại số lượng 36 môn nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội (4 môn khác sẽ được cân nhắc tại cuộc họp trực tuyến của Hội đồng thể thao Đông Nam Á vài ngày tới). Trong khi môn bóng đá nam do Hà Nội và Nam Định đăng cai, thì môn bóng đá nữ và bóng chuyền (nam, nữ, bóng chuyền bãi biển) sẽ do Quảng Ninh đăng cai.
Môn bóng chuyền sẽ được tổ chức tại NTĐ hiện đại của Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Môn bóng chuyền sẽ được tổ chức tại NTĐ hiện đại của Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại SEA Games 31, môn bóng đá nam dự kiến được tổ chức trên 3 sân vận động Mỹ Đình, Hàng Đẫy (Hà Nội) và sânThiên Trường (Nam Định). Kinh nghiệm tổ chức các giải đấu quốc tế của sân Mỹ Đình và Hà Nội chính là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của việc tổ chức thi đấu của môn bóng đá.

Bên cạnh đó, sân Thiên Trường được đánh giá là đạt yêu cầu để tổ chức bóng đá nam với sức chứa 20.000 chỗ ngồi, mặt cỏ tương đối và chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 1 tiếng đi xe trên tuyến đường cao tốc, thuận tiện cho việc di chuyển của các đội bóng. Kế bên Nam Định, tỉnh Hà Nam cũng được chọn đăng cai môn futsal.

SEA Games 31: Bóng chuyền và bóng đá nữ thi đấu tại Quảng Ninh ảnh 1 Sân vận động Cẩm Phả sẽ tổ chức thi đấu môn bóng đá nữ.
Môn bóng đá nữ được chọn tổ chức tại sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) với toàn bộ các trận từ vòng bảng cho đến các vòng đấu xếp hạng và trận chung kết. Ngoài bóng đá nữ, tỉnh Quảng Ninh còn được chọn đăng cai thêm 5 môn thể thao khác, gồm bóng chuyền (nam, nữ), cờ Vua, cờ tướng, bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển.

Cụ thể, Nhà thi đấu với sức chứa 5.000 chỗ vừa được xây mới, khang trang và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á (diện tích 150.000m2 tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long) sẽ tổ chức các nội dung bóng chuyền trong nhà, cùng với các môn cờ Vua, cờ Tướng. Tuần Châu sẽ tổ chức các nội dung bóng chuyền bãi biển (nam, nữ) và môn bóng ném bãi biển.

SEA Games 31: Bóng chuyền và bóng đá nữ thi đấu tại Quảng Ninh ảnh 2 Nhà thi đấu hiện đại của Quảng Ninh được xây mới tại TP Hạ Long.
Hiện tại, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang chờ thông tin đăng ký từ các quốc gia trong khu vực, trước khi xây dựng kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho các nội dung bóng chuyền trong nhà và bóng chuyền bãi biển. Tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines hồi năm ngoái, Indonesia và Thái Lan là 2 quốc gia giành HCV nội dung nam và nữ ở môn bóng chuyền. Đội tuyển nữ Việt Nam giành HCB, trong khi đội tuyển nam chỉ xếp hạng 5/7 quốc gia tham dự.

Đánh giá từ lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cũng như Tổng cục TDTT cho rằng Quảng Ninh với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện thể thao, du lịch và giải đấu quốc tế có quy mô lớn, sẽ góp phần đăng cai thành công SEA Games 31 cùng địa điểm chính Hà Nội và 9 tỉnh, thành khác (Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang).

SEA Games 31: Bóng chuyền và bóng đá nữ thi đấu tại Quảng Ninh ảnh 3 Quảng Ninh được giao tổ chức thi đấu cho 6 môn của SEA Games 31.
Nước chủ nhà Việt Nam đã chọn dự kiến có 36 môn để tổ chức tại SEA Games 31, gồm: điền kinh, thể thao dưới nước, thể dục, rowing, canoeing/kayak, bóng đá, bắn súng, bắn cung, cử tạ, judo, taekwondo, karate, wushu, vật, boxing, kickboxing, đấu kiếm, cầu mây, cầu lông, quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, xe đạp, bóng bàn, billiards & snooker, golf, bi sắt, kurash, vovinam, cờ, pencak silat, muay, thể hình, lặn, khiêu vũ thể thao.

Ngoài ra, dự kiến sẽ có thêm 4 môn được đưa vào chương trình thi đấu sau khi Hội đồng thể thao Đông Nam Á họp trực tuyến với nước chủ nhà Việt Nam trong một vài ngày tới và sẽ chốt lại vào tháng 11, nhưng số lượng sẽ không vượt quá 40 môn.

Tin cùng chuyên mục