SEA Games 30-2019: Philippines bất ngờ đổi lịch bốc thăm môn bóng đá

Lấy lý do cần phải kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống sân bãi và các điều kiện phục vụ đi kèm, Ban tổ chức môn bóng đá của SEA Games 30 mới thông báo đến các quốc gia trong khu vực về việc lùi lễ bốc thăm từ ngày 3-10 đến ngày 15-10 tới đây tại Manila.

U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 tại SEA Games 30.
U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 tại SEA Games 30.

Cơ sở vật chất vẫn luôn là nỗi lo của nước chủ nhà SEA Games 30, nhất là khi nguồn kinh phí dành tổ chức đại hội thể thao khu vực bị cắt giảm và chậm giải ngân. Philippines từng tính đến phương án xin lùi lịch tổ chức SEA Games sang đầu năm 2020 vì một số công trình không kịp hoàn tất để phục vụ thi đấu.

Tuy nhiên, ngành thể thao nước này đã được chính phủ bật đèn xanh cho tăng tốc xây mới nhiều công trình, đồng thời nâng cấp, sửa chữa để kịp đón tiếp các đoàn thể thao của khu vực Đông Nam Á tới tham dự SEA Games từ trung tuần tháng 11.

Chính vì vậy, giới chức bóng đá Đông Nam Á có thể hiểu được lý do vì sao Philippines gửi công văn thông báo lùi lịch bốc thăm môn thể thao được đánh giá là đáng chú ý số 1 này. Theo kế hoạch, vào ngày 15-10 tới ở Manila, Ban tổ chức nước chủ nhà sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu môn bóng đá. Kéo theo đó sẽ có thêm một số môn thể thao trong số 56 môn cũng được bốc thăm.

Tại môn bóng đá, đội U22+2 của nước chủ nhà Philippines và U22+2 Thái Lan được chọn vào nhóm hạt giống số 1, trong khi Malaysia và Indonesia nằm ở nhóm hạt giống số 2. Vì thành tích ở kỳ SEA Games gần nhất không tốt, nên U22+2 Việt Nam bị xếp vào nhóm 3 cùng với Myanmar. Môn bóng đá có 11 đội tham dự nên sẽ được chia thành 2 bảng (1 bảng gồm 5 đội và 1 bảng có 6 đội). Theo lịch, môn bóng đá sẽ khởi tranh vào ngày 25-11 và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10-12.

Tuy nhiên, dù có nằm ở nhóm nào đi nữa thì thầy trò HLV Park Hang-seo cũng vẫn được đánh giá rất cao, nhất là sau khi nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận chỉ tiêu phải giành được tấm HCV môn bóng đá nam. HLV Park Hang-seo đãtiến hành tập trung nhiềuđợt ngắn ngày từ tháng 6 vừa qua đểtuyển chọn nhân sự cho độiU22+2Việt Nam. Từ ngày 24-9, U22 Việt Nam sẽtập trung tại Hà Nội và có trận giao hữu vớiđộiU22 UAE trên sân Thống Nhất(TPHCM)vào 13-10.

Trong đăng ký gần nhất, Đoàn thể thao Việt Nam đến Philippines với gần 900 thành viên, gồm quan chức, HLV, VĐV, bác sĩ, chuyên gia… sẽ tranh tài ở 43/56 môn, trong đó co13 môn đi theo diện xã hội hoá (golf, bóng rổ, jujitsu, 3 môn phối hợp…).

Tin cùng chuyên mục