Sẽ thí điểm tổ chức giải đấu đỉnh cao trong mùa dịch

Trong thời gian sớm nhất, một số giải thể thao quốc gia sẽ được thí điểm tổ chức trở lại để ngành thể thao không bị động trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa ngừng diễn biến.
Bóng chuyền là một trong những môn đỉnh cao đang chờ được tổ chức thi đấu trở lại.
Bóng chuyền là một trong những môn đỉnh cao đang chờ được tổ chức thi đấu trở lại.

Tổng cục TDTT đã tiến hành cuộc họp giữa các vụ chức năng thành tích cao cùng lãnh đạo Tổng cục và đại diện các bộ môn trong chiều tối 21-9 về phương án tổ chức thí điểm giải thể thao thành tích cao trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Phó Tổng cụ trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn cho biết "hiện tại, chúng tôi đang xây dựng kế hoạch. Nếu mọi việc được thuận lợi có thể tiến hành thí điểm tổ chức một số giải thể thao quốc gia của một số môn qua đó sẽ biết được việc tổ chức giải đấu trong giai đoạn dịch Covid-19 như thế nào.

Chắc chắn, ngành thể thao phải làm việc với cơ quan quản lý địa phương mới có sự thống nhất về việc tổ chức. Nhiều khả năng, trong tháng 10, Tổng cục TDTT dự kiến sẽ thí điểm tổ chức một số giải thể thao quốc gia".

Khi đặt câu hỏi liệu giải thể thao quốc gia của môn nào sẽ được thí điểm tổ chức đầu tiên trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện tại, ông Phấn cho biết cơ quan chuyên môn đang bàn thảo và chưa thể nói cụ thể môn thể thao để tránh những sự ảnh hưởng. 

Hiện tại, đa số giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia của các môn thể thao đều tạm dừng trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Gần nhất, giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League 2021) đã hủy. Vừa qua, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2021 cũng thông báo hủy giải dù đã tiến hành thi đấu thực hiện khép kín đảm bảo quy định về phòng chống dịch tại Nha Trang (Khánh Hòa).

Tin cùng chuyên mục