Sẽ sớm tổ chức giải xe đạp toàn quốc 2021

Dự kiến giải vô địch xe đạp toàn quốc 2021 thi đấu trong tháng 10 nhưng diễn biến phức tạp của Covid-19 khiến nhà tổ chức phải lên phương án phù hợp.
Nội dung đường trường sẽ thi đấu tại Vĩnh Phúc.
Nội dung đường trường sẽ thi đấu tại Vĩnh Phúc.

Phụ trách bộ môn xe đạp & mô tô thể thao (Tổng cục TDTT) - ông Nguyễn Ngọc Vũ cho biết "theo lịch, giải vô địch quốc gia 2021 dự kiến diễn ra tháng 10 nhưng do dịch Covid-19, chúng tôi chuyển lịch và thời điểm mới sẽ vào tháng 11. Nếu địa phương tổ chức giải đồng ý tổ chức và đảm bảo công tác an toàn y tế thì hy vọng giải sẽ diễn ra. Từ tháng 5 tới nay, xe đạp trong nước chưa tổ chức giải nào nên các đội rất chờ đợi được thi đấu".

Bộ môn và Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam sẽ lựa chọn Hòa Bình là điểm thi đấu nội dung địa hình trong khi các nhóm của đường trường sẽ tranh tài tại Vĩnh Phúc. Đường đua ở Vĩnh Phúc được xác định đủ tiêu chuẩn cho thi đấu đường trường nên phù hợp tranh tài vô địch quốc gia năm nay. 

Gần như chắc chắn, các giải thuộc nhóm tuổi trẻ sẽ tạm không diễn ra ở những tháng còn lại trong năm nhằm đảm bảo an toàn y tế phòng chống Covid-19 và chỉ giải thuộc hệ thống quốc gia mới thi đấu. Một số giải đường trường theo thể thức "tour" đang được xem xét liệu có thể diễn ra hay không. "Giải được thi đấu hay không phụ thuộc nhiều yếu tố trong tình hình Covid-19 hiện tại vì đoàn đua sẽ đi qua nhiều địa phương và số người tham dự không nhỏ. Do đó, công tác đảm bảo an toàn về y tế vẫn còn là một trở ngại. Giới chuyên môn luôn ủng hộ việc giải tour được thi đấu để VĐV trở lại trong giai đoạn bình thường mới nhưng an toàn sức khỏe vẫn không thể bỏ qua", ông Vũ cho biết thêm. 

Giải xe đạp toàn quốc 2021 nếu được tổ chức cũng là dịp, đội tuyển quốc gia đánh giá chuyên môn các cua-rơ tuyển thủ sau một thời gian tập huấn. Tính toán tới trường hợp SEA Games 31 nếu không diễn ra ở tháng 11 năm nay như lịch mà dời sang tháng 5 năm sau, bộ môn xe đạp & mô tô thể thao (Tổng cục TDTT) đã có kế hoạch tập huấn cho đội tuyển. 

"Chúng tôi dự kiến sẽ cử VĐV của đội tuyển đi tập huấn tại Trung Quốc vào tháng 8 năm sau để nhắm cho mục tiêu tại Asian Games 19-2022. Kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng được lên rất chi tiết", ông Vũ tiết lộ.

Tin cùng chuyên mục