Sẽ nỗ lực thi đấu để giành điểm trước Nhật Bản

Đó là chia sẻ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào chiều 29-10. Đây cũng là buổi tập thứ 3 của đội sau kỳ nghỉ ngắn ngày mà không có sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo do đang bận rộn cùng đội tuyển U22 Việt Nam.

Công Phượng đặt mục tiêu quyết tâm cùng đội tuyển có điểm trước Nhật Bản
Công Phượng đặt mục tiêu quyết tâm cùng đội tuyển có điểm trước Nhật Bản

Hai trận đấu trên sân nhà sắp đến đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Nhật Bản (19 giờ ngày 11-11) và Saudi Arabi (19 giờ ngày 16-11). Đây là giai đoạn khá gay go cho các tuyển thủ Việt Nam, nhất là về mặt tâm lý khi chưa có điểm nào sau 4 trận đầu tiên. Ngoài ra, thời điểm hiện nay lực lượng cũng san sẻ do đội U22 Việt Nam đang tranh tài ở vòng loại U23 châu Á 2022.

Nét đáng chú ý ở hai trận đấu trên sân nhà sắp đến của đội tuyển Việt Nam là sân Mỹ Đình được phép đón khán giả. Sự có mặt của “cầu thủ thứ 12” này sẽ tiếp sức mạnh về tinh thần cho toàn đội, như chia sẻ của Công Phượng: “Khi biết tin khán giả có thể vào sân cổ vũ, tôi cùng toàn đội rất hưng phấn vì đã lâu rồi đội tuyển mới được thi đấu trên sân nhà và có khán giả. Đó là nguồn động lực để cá nhân tôi và toàn đội sẽ cố gắng, thể hiện khả năng của mình”.

Sẽ nỗ lực thi đấu để giành điểm trước Nhật Bản ảnh 1 Những buổi tập từ nay đến đầu tháng 11, HLV Park Hang-seo tạm giao cho các trợ lý điều hành
Gặp Nhật Bản và Saudi Arabia, dù thi đấu trên sân nhà nhưng thực tế đều là những trận rất khó cho Việt Nam khi đó đều là những đội bóng mạnh. Công Phượng cho biết: “Toàn đội đã rất cố gắng trong những trận đấu vừa qua và hai trận đấu tới chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết sức mình để cố gắng giành điểm. Qua những trận đội Nhật Bản đã thi đấu có thể thấy đây là một đội bóng mạnh, trình độ cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, trong bóng đá chúng ta không thể biết trước điều gì. Tôi cùng toàn đội sẽ chiến đấu để giành điểm.

Tin cùng chuyên mục