Sẽ là thách thức cho các đại biểu bầu chọn

Thực tế, giải thưởng Quả bóng vàng 2017 không phải dễ dàng bầu chọn như những năm trước. Năm nay thật khó cân nhắc ở tất cả các hạng mục.

Đội tuyển nữ lọt vào VCK châu Á 2018 và vô địch SEA Games 29, là một trong những điểm nhấn ở năm qua. Ảnh: QUANG THẮNG
Đội tuyển nữ lọt vào VCK châu Á 2018 và vô địch SEA Games 29, là một trong những điểm nhấn ở năm qua. Ảnh: QUANG THẮNG

Điểm nhấn đáng chú ý ở các đội tuyển quốc gia năm nay là việc đội tuyển Việt Nam tập trung cao điểm là ở vòng loại Asian Cup 2019; U.22 và U.23 đá SEA Games 29 và vòng loại U.23 châu Á; U.19 đoạt ngôi vô địch bảng để dự vòng chung kết U.19 châu Á năm tới… Bóng đá nữ có suất đi dự vòng chung kết châu Á tại Jordan và đội tuyển futsal nam lấy vé dự VCK châu Á 2018. Và tất cả phải dựa trên “Background” là giải Vô địch Quốc gia (V-League 2017). Vậy ai xứng đáng?

Tất nhiên, cũng có người xứng đáng qua một năm mà bóng đá cấp độ đội tuyển quốc gia có nhiều “quãng lặng”, còn V-League thì đâu đó có những lời ra tiếng vào về cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay... Nói thế không có nghĩa là không cầu thủ nào xứng đáng. Song, cuộc bầu chọn mà người đặt bút “gạch bỏ” hay đề xuất phải nâng lên đặt xuống rất nhiều lần và có khi còn phải suy tính tới lui, thậm chí cân nhắc vài ba ngày…

Nhất định năm nay Ban tổ chức Quả bóng vàng 2017 gặp lắm thách thức, nhưng tất nhiên những người lọt vào danh sách bầu chọn là những cầu thủ đáng mặt báo chí “chọn mặt gửi vàng”. Nó thể hiện đúng một năm phấn đấu của cầu thủ từ cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia.

Thực tế, từ khi chúng tôi viết những dòng này, cho đến khi mùa giải 2017 kết thúc cũng như việc đội tuyển Việt Nam có lọt vào VCK Asian Cup 2019 hay không cũng là một cơ hội lớn cho các tuyển thủ, cầu thủ CLB tiếp tục phấn đấu tốt hơn cho đội bóng của mình. Nếu Quảng Nam lên ngôi vô địch V- League 2017 thì đó là sự tôn vinh Đinh Thanh Trung, người đội trưởng mẫu mực chẳng có gì… quá. 

Đội tuyển đoạt vé đi UAE 2019 thì tất nhiên sẽ có “người hùng mới” xuất hiện, cũng giống như đội Quảng Nam nếu như họ lên ngôi vô địch năm nay …Và đó cũng là “hồ sơ” để tìm ra những gương mặt xuất sắc của bóng đá Việt Nam, cho CLB một năm qua mà ở đó các đàn em như U.23, U.19, U.16… làm nên chuyện để tìm chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Quả bóng vàng 2017 sẽ rất khó, song đó cũng là một thách thức cho Ban tổ chức, thách thức cho những đồng nghiệp, chuyên gia tìm đúng người để trao các danh hiệu quí giá nhất qua một mùa bóng quốc gia.

Tin cùng chuyên mục