Sẽ có lúc Liverpool không đủ 11 cầu thủ thi đấu

Đây là cảnh báo từ HLV Jurgen Klopp, khi nhà cầm quân của Liverpool tuyên bố các đội bóng hàng đầu của Premier League có lúc sẽ đối mặt cơn khủng hoảng nhân sự cực kỳ nghiêm trọng nếu lịch trình thi đấu không có sự thay đổi.

Jurgen Klopp không phải là nhà cầm quân duy nhất trên thế giới chỉ trích lịch trình thi đấu.
Jurgen Klopp không phải là nhà cầm quân duy nhất trên thế giới chỉ trích lịch trình thi đấu.

Đoàn quân của HLV Klopp vừa đánh bại Leicester 3-0 vào chủ nhật, và sẽ tiếp đón Atalanta đến sân Anfield trong khuôn khổ Champions League vào thứ tư trước, khi hành quân đến Brighton vào trưa thứ bảy. Như vậy, họ sẽ chơi 3 trận trong 6 ngày rưỡi, giữa lúc đội hình đang suy kiệt vì cuộc khủng hoảng chấn thương và bệnh tật.

Virgil van Dijk, Joe Gomez, Trent Alexander-Arnold, Jordan Henderson, Thiago Alcantara, Xherdan Shaqiri và Alex Oxlade-Chamberlain là những trụ cột của Liverpool đã bỏ lỡ trận đối đầu Leicester vì chấn thương, trong khi Mohamed Salah vắng mặt vì nhiễm Covid-19. Và HLV Klopp nhấn mạnh: “Nếu chúng tôi tiếp tục chơi vào tối thứ tư rồi sau đó vào trưa thứ bảy, tôi không chắc chúng tôi sẽ kết thúc mùa giải với 11 cầu thủ, thậm chí đây là trường hợp đối với 6 hoặc 7 CLB hàng đầu. Tôi nói ra đây không chỉ vì Liverpool, đó là về tất cả các cầu thủ. Đó là về các cầu thủ Anh, những người sắp phải chơi tại giải vô địch châu Âu vào mùa hè”. Và HLV Klopp tiết lộ thêm, thậm chí ông đang cân nhắc gửi một đội trẻ đến Brighton để ngăn ngừa thêm chấn thương.

Phát biểu của Klopp đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Sky Sports, vốn là chủ sở hữu bản quyền truyền hình nội địa lớn nhất của Premier League - trị giá 4,5 tỷ bảng Anh (6 tỷ USD) trong 3 mùa giải. Và nhà cầm quân người Đức cũng không ngần ngại chỉ trích các đài truyền hình vì lợi ích đã cố nhồi nhét vào lịch trình nhiều trận đấu để bù lại khoảng thời gian 3 tháng bị đình hoãn hoàn toàn trong mùa giải trước.

HLV Klopp nói thêm: “Mọi người đều nói với tôi rằng khó, nhưng đó là khó cho các cầu thủ. Phần còn lại, chỉ đơn giản là những quyết định từ bàn giấy trong văn phòng. Nếu ai đó nói với tôi một lần nữa về các hợp đồng, tôi sẽ thực sự phát điên vì hợp đồng không nên được thực hiện cho một mùa giải Covid. Tất cả chúng ta đều buộc phải thích nghi trong tình huống đặc biệt này. Mọi thứ trên thế giới này đã thay đổi, nhưng hợp đồng với các đài truyền hình vẫn còn đó”.

Tin cùng chuyên mục