Sẽ bắn pháo hoa tại Lễ khai mạc SEA Games 31

Sẽ có 1 điểm bắn pháo hoa nổ tại Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) và thành phố Hà Nội là đơn vị thực hiện.

Pháo hoa sẽ xuất hiện tại Lễ khai mạc SEA Games 31.
Pháo hoa sẽ xuất hiện tại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đồng ý tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ (tầm cao và tầm thấp) tại Lễ khai mạc SEA Games 31 đồng thời giao UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức thực hiện. Thành phố Hà Nội được yêu cầu phối hợp chặt chẽ cùng Bộ VH-TT-DL triển khai, chuẩn bị cho việc bắn pháo hoa này.

Chương trình của Lễ khai mạc SEA Games 31 dự kiến có thời lượng 120 phút tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào tối 12-5. Tại Lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ thay mặt Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 tuyên bố khai mạc SEA Games 31.

Lễ khai mạc SEA Games 31 có chương trình gồm 3 chương; Việt Nam thân thiện; Đông Nam Á mạnh mẽ; Đông Nam Á tỏa sáng. Hiện tại, công tác diễn tập của các lực lượng đang được thực hiện theo kịch bản và do tổng đạo diễn Trần Ly Ly điều hành. Trước khi Lễ khai mạc diễn ra, Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ có 1 buổi tổng duyệt chương trình.

Cũng liên quan tới SEA Games 31, Thành ủy Hà Nội và UBND thành phố Hà Nội đã có cuộc kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ về công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 ở ngày 28-4. Các điểm được kiểm tra là tại huyện Thanh Trì và quận Ba Đình. Tại Ba Đình, Cung thể thao Quần Ngựa đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để đảm bảo phục vụ tổ chức thi đấu môn TDDC, thể dục nghệ thuật, aerobic còn nhà thi đấu Thanh Trì sẵn sàng cho môn bóng rổ của SEA Games 31.

Sẽ bắn pháo hoa tại Lễ khai mạc SEA Games 31 ảnh 1 Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 31.
Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội và UBND thành phố Hà Nội lưu ý các quận huyện trên địa bàn tập trung rà soát toàn bộ cơ sở vật chất để có sự chuẩn bị tốt nhất. Trong các ngày tranh tài của SEA Games 31, bộ phận vệ sinh luôn phải ứng trực thường xuyên để đảm bảo xanh, sạch, đẹp tại nơi thi đấu. Vấn đề về phòng tránh Covid-19 được lãnh đạo đề cao và yêu cầu các Tiểu ban y tế của quận, huyện có môn thi đấu SEA Games 31 thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an toàn theo đúng các quy định.

Về y tế, ngày 28-4, Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế đã có công văn 441/DP-DT gởi Tổng cục TDTT về việc dừng khai báo y tế đối với Covid-19 phục vụ SEA Games 31. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam ở thời điểm hiện nay, Bộ Y tế đã ban hành công văn số 2188/BYT-DP về việc tạm dừng khai báo y tế tại cửa khẩu đối với Covid-19, theo đó việc tạm dừng áp dụng khai báo y tế với Covid-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhậm cảnh kể từ 0 giờ ngày 27-4-2022.  Như vậy, những người nhập cảnh vào Việt Nam ở các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 không phải khai báo y tế với Covid-19.

Tin cùng chuyên mục