SD Worx “cầu cứu” vì dàn xe “khủng” bị đánh cắp

Đội đua chuyên nghiệp nữ hàng đầu thế giới SD Worx của Hà Lan vừa lên tiếng cầu cứu cư dân mạng sau khi hàng loạt chiếc xe đua chuyên dụng bị đánh cắp hồi đầu tuần.

Nạn trộm cắp xe đạp đua không quá hiếm ở châu Âu
Nạn trộm cắp xe đạp đua không quá hiếm ở châu Âu

Trong năm vừa qua, SD Worx được Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) xếp đầu tiên trong bảng xếp hạng các đội đua nữ hàng đầu thế giới. Đội hình của ê-kíp Hà Lan có nhiều tên tuổi lớn của làng xe đạp nữ chuyên nghiệp thế giới như Demi Vollering, Moolman – Pasio Ashleigh, Marlen Reusser,.. và đặc biệt là tay đua đang xếp hạng tư thế giới Lotte Kopecky. Lotte Kopecky cũng từng là đồng đội của tay đua Nguyễn Thị Thật tại đội Lotto Soudal trước đây.

 SD Worx là đội đua nữ số 1 thế giới

Đội SD Worx cho biết dàn xe “khủng” của đội gồm những chiếc chuyên chạy cá nhân tính giờ, chạy đường trường, chạy đường sỏi đá,… đã không cánh mà bay. Tuy nhiên, đội đua Hà Lan cũng cho biết họ không thể tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào do cuộc điều tra của cảnh sát đang diễn ra, nhưng họ hy vọng ai đó sẽ phát hiện được những chiếc xe chuyên dụng này sẽ báo cho họ hoặc cơ quan chức năng.

SD Worx “cầu cứu” vì dàn xe “khủng” bị đánh cắp ảnh 2  Đội SD Worx đăng ảnh những chiếc xe bị trộm để cầu cứu cư dân mạng

“Do cuộc điều tra của cảnh sát, chúng tôi hiện không thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào. Cảnh sát đã yêu cầu chúng tôi công bố những bức ảnh về những chiếc xe đạp bị đánh cắp. Khi ai đó nhìn thấy chúng có thể cung cấp thông tin, hoặc thông báo cho cơ quan chức năng. Trước đây, họ đã có thể điều tra ra các vụ trộm xe đạp theo cách đó”, đội SD Worx nói với VeloNews.

SD Worx đã kết thúc mùa giải 2023 với tư cách là đội nữ có thứ hạng cao nhất sau một năm rất ổn định và thành công khi họ giành chiến thắng tại Strade Bianche, Tour of Flanders, Itzulia Basque Country và Tour de Romandie, cũng như về nhì chung cuộc tại Tour de France Femmes.

Tin cùng chuyên mục