Scotland, Hungary, Slovakia, Bắc Macedonia giành vé cuối đến EURO 2020

Bảng danh sách 24 đội tham dự EURO 2020 đã được hoàn thành vào đêm thứ năm sau khi kết thúc loạt trận play-off, vốn bị hoãn từ tháng 3 đến nay do dịch Covid-19, và Scotland, Hungary, Slovakia, North Macedonia là những đội giành vé cuối sau những chiến thắng kịch tính.

Bắc Macedonia mừng chiến tích tham dự một giải đấu lớn lần đầu tiên trong lịch sử.
Bắc Macedonia mừng chiến tích tham dự một giải đấu lớn lần đầu tiên trong lịch sử.

Scotland chịu bàn gỡ hòa ở phút 90 trước khi giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu căng thẳng trước Serbia để đến với giải đấu lớn đầu tiên sau 22 năm. Scotland đã thành công tất cả 5 quả phạt đền trong loạt luân lưu, sau trận hòa 1-1 trước Serbia, trước khi thủ môn David Marshall cản phá được quả đá phạt đền cuối cùng của đội nhà Serbia từ Aleksandar Mitrovic. Như vậy, Scotland sẽ tham dự giải đấu lớn đầu tiên kể từ World Cup 1998, họ nằm ở bảng D và sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà tại Glasgow - gặp Croatia và CH Séc - cùng với chuyến làm khách trước Anh tại sân Wembley.

Hungary tìm được 2 bàn thắng muộn để đánh bại Iceland với tỷ số 2-1. Hungary vượt lên dẫn trước từ phút thứ 11, cho đến khi Iceland san bằng tỷ số ở phút 88. Tuy nhiên, ở phút 90+2,  Dominik Szoboszlai đã tung cú sút chìm để ấn định chiến thắng tuyệt đẹp ở Budapest. Mặc dù vậy, Hungary dù là một trong 12 nước chủ nhà, nhưng lại nằm trong bảng đấu khó khăn nhất tại EURO 2020, bảng F. Theo đó, họ có 2 trận được chơi trên sân nhà đối đầu đương kim vô địch Bồ Đào Nha và nhà vô địch World Cup 2018 Pháp, sau đó đến Munich để đấu với cựu vô địch thế giới 2014 tuyển Đức.

Slovakia dù chịu bàn phàn lưới nhà muộn màng ở phút 88, nhưng đã ghi được bàn thắng trong hiệp phụ để thắng Bắc Ailen 2-1. Slovakia sẽ gia nhập bảng E với Tây Ban Nha, Thụy Điển và Ba Lan.

Trong khi, bàn thắng của đội trưởng 37 tuổi Goran Pandev ngay đầu hiệp hai giúp Bắc Macedonia giành chiến thắng 1-0 trước Georgia. Cùng với Phần Lan, Bắc Macedonia trở thành tân binh của giải đấu và họ sẽ nằm ở bảng C với Hà La, Áo và Ukraine.

Giải vô địch châu Âu dự kiến diễn ra vào tháng 6 và tháng 7 năm tới, sau khi bị hoãn lại vì dịch Covid-19. Giải sẽ chơi ở 12 thành phố trên khắp lục địa, với trận bán kết và trận chung kết tại Wembley ở London (Anh).

Tin cùng chuyên mục