Schneider Electric Việt Nam thỏa thuận xây dựng Trung tâm Đào tạo Xuất sắc tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TPHCM

Schneider Electric Việt Nam, thành viên của Schneider Electric, tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về chuyển đổi số quản lý năng lượng và tự động hóa, vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dự án Trung tâm Đào tạo xuất sắc (Center of Excellence) tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TPHCM. 
Schneider Electric Việt Nam thỏa thuận xây dựng Trung tâm Đào tạo Xuất sắc tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TPHCM

Thỏa thuận này nhận được sự đồng hành của Hiệp hội Cải thiện Xã hội và Chuyển đổi Bền vững châu Á (ASSIST). Thông qua dự án, giảng viên và sinh viên của trường tham gia vào các chương trình đào tạo trong lĩnh vực điện, tự động hóa, số hóa và quản lý năng lượng được các chuyên gia Schneider Electric toàn cầu thiết kế (xem chi tiết trên www.se.com).

Giáo dục - đào tạo đóng vai quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Schneider Electric toàn cầu, được áp dụng ở nhiều thị trường địa phương trên thế giới thông qua sự tài trợ từ Quỹ Schneider Electric (Schneider Electric Foundation). Tại Việt Nam, Schneider Electric đã có nhiều chương trình hợp tác đào tạo nghề với các tổ chức, đối tác liên quan đến giáo dục địa phương như một phần trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp. Trung tâm Đào tạo Xuất sắc được Schneider Electric đầu tư thiết kế về cơ sở vật chất hiện đại nhằm nâng cao khả năng tiếp cận công nghệ tiên tiến cho thế hệ tương lai.

Bên cạnh đó, trung tâm còn ứng dụng các mô-đun hướng dẫn thuộc chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng và liên tục cập nhật xu hướng toàn cầu cho giảng viên và sinh viên của trường. Đặc biệt, với sự hỗ trợ từ ASSIST, sinh viên được đào tạo có cơ hội được tiếp cận với những công việc đúng chuyên môn và phù hợp với năng lực bản thân. Từ đây, trung tâm sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu nhân sự của Việt Nam trong tương lai.

Ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: Trung tâm Đào tạo Xuất sắc là một trong những dự án chiến lược phát triển bền vững của Schneider Electric toàn cầu. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ, liên tục được củng cố bởi nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực cùng với Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TPHCM, và các đối tác địa phương khác, chúng tôi hướng đến xây dựng một đội ngũ nhân lực chất lượng cao để cùng nhau đạt được các mục tiêu phát triển bền vững trước năm 2050. Tôi tin rằng, bằng cách ươm mầm bền vững vào giáo dục - đào tạo, Schneider Electric sẽ góp phần mang lại một tương tốt đẹp hơn cho mỗi cá nhân cũng như toàn xã hội. Chúng tôi sẽ mở rộng trung tâm đến 20 trường cao đẳng trên khắp nước trong thời gian tới.

“Thông qua dự án này, giảng viên và sinh viên của Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TPHCM sẽ được đào tạo chuyên sâu, cập nhật những công nghệ tiên tiến và xu hướng phát triển công nghệ về các ngành điện, tự động hóa, số hóa và quản lý năng lượng trên thế giới. Điều này không chỉ hỗ trợ cho quá trình dạy và học của nhà trường, mà còn có thể thúc đẩy sự phát triển của thế hệ trẻ trong tương lai. Đây là cơ hội để nhà trường phát huy tiềm lực, nâng cao chất lượng giảng dạy, cũng như tạo được cơ hội việc làm cho các em sinh viên.” TS Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TPHCM, nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục