Saudi Arabia giành vé đầu tiên đến Olympic Tokyo 2020

Trận bán kết 1 VCK U23 châu Á 2020 diễn ra giữa đương kim vô địch Uzbekistan và Saudi Arabia diễn ra vào chiều 22-1. Các nhà ĐKVĐ đã thất bại trong một kịch bản đầy tiếc nuối khi để thua bàn quyết định vào những phút cuối của trận đấu.

Saudi Arabia đã biến Uzkekistan trở thành cựu vương. Ảnh: AFC
Saudi Arabia đã biến Uzkekistan trở thành cựu vương. Ảnh: AFC

Ở vòng đấu trước, Uzbekistan đã thể hiện sức mạnh đáng nể của mình qua chiến thắng cách biệt 5-1 trước UAE. Điều đó không có gì lạ khi mà họ đã nhập cuộc trận đấu ở vòng bán kết với tốc độ cao như quyết tâm ghi bàn sớm vào lưới Saudi Arabia.

Trong khi đó, Saudi Arabia đã khởi đầu với lối chơi chặt chẽ, tổ chức bắt người tốt nên không tạo nhiều cơ hội cho đối phương gây nguy hiểm trước khung thành nhà. Cơ hội đáng kể nhất của Uzkekistan là tình huống Abdixolikov có bóng trống trải trong vòng 5m50 nhưng lại kết thúc không thành công.

Cơ hội vốn không nhiều nhưng các cầu thủ Uzbekistan lại quá phung phí. Trong khi đó Saudi Arabia chủ trương đá chậm và sẵn sàng kéo sang hiệp phụ, thậm chí là đá luân lưu. Chính điều đó giúp đội bóng Tây Á có phần dễ đá hơn.

Saudi Arabia giành vé đầu tiên đến Olympic Tokyo 2020 ảnh 1 Trận thắng đã giúp Saudi Arabia trở thành đội đầu tiên khu vực châu Á lấy vé đến Olympic Tokyo 2020
Kịch tính diễn ra trong khoảng 5 phút cuối trận khi Saudi Arabia bất ngờ mở nhiều đợt tấn công trung lộ nhằm làm giảm áp lực mà đối phương tạo bên phần sân của mình. Phút 87, Alhamdi tung cú sút ở cự ly 20 m đưa bóng đập trúng người đồng đội và làm đổi hướng phán đoán của thủ môn đội Uzbekistan đi luôn vào lưới.

Uzbekistan đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ và họ bị thủng lưới lần thứ 2 từ cú sút xa của cầu thủ Saudi Arabia. Nhưng ở tình huống này, VAR đã xác định cầu thủ đội Saudi Arabia bị việt vị.

Dù gì, chiến thắng 1-0 đã đưa Saudi Arabia lọt vào trận chung kết, đồng thời lấy vé đầu tiên của khu vực châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục