Sau thảm họa bị loại sớm, Đức không sa thải Joachim Loew

Đó là khẳng định từ chính Chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB), Reinhard Grindel bất chấp tuyển Đức vừa khép lại kỳ World Cup thất bại thảm hại khi họ với tư cách đương kim vô địch nhưng đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Tương lai của HLV Joachim Loew vẫn được đảm bảo. Ảnh: Getty Images
Tương lai của HLV Joachim Loew vẫn được đảm bảo. Ảnh: Getty Images

Với kết quả thắng 1 thua 2 tại vòng bảng, tuyển Đức lần đầu tiên phải dừng bước trước vòng knock-out một kỳ World Cup kể từ năm 1938. Niềm kiêu hãnh của đội tuyển 4 lần lên đỉnh thế giới còn chịu cái tát mạnh khi họ chia tay sau thất bại đầu tiên trước một đại diện châu Á tại sân chơi hàng đầu này. Tuy nhiên, cũng ngay lập tức sau thất bại tủi hổ 0-2 trước Hàn Quốc, Chủ tịch Grindel đã đăng đàn làm rõ tương lai của nhà cầm quân 58 tuổi, người vừa ký gia hạn hợp đồng đến năm 2022 hồi tháng 5: “Tương lai của HLV đã được lên kế hoạch rõ ràng, đó là lý do ban điều hành DFB quyết định cung cấp bản hợp đồng dài hạn ngay trước World Cup”.

Người đứng đầu bóng đá Đức cũng lý giải thêm: “Chúng tôi tin rằng sẽ có một bước chuyển tiếp diễn ra sau World Cup, bất chấp kết quả của giải đấu, và không thích hợp hơn Joachim Loew để thực hiện quá trình này. Anh ấy đã chứng minh tại Confederations Cup cách đây 1 năm rằng bản thân có thể tạo nên một thế hệ tại năng mới”.

Tại giải đấu “tiền World Cup” trong mùa hè năm 2017, HLV Joachim Loew đã gây sốc khi mang đến Nga đội hình hoàn toan thay đổi, chỉ tiền vệ Julian Draxler và thủ thành Marc-Andre ter Stegen là từng góp mặt trong chiến địch thắng World Cup 2014 tại Brazil. Tuy nhiên, dàn “tân binh” này đã xuất sắc giúp tuyển Đức bổ sung vào bảng vàng danh hiệu vô địch Liên đoàn châu lục.

Nhưng, đây xem ra cũng chính là ngyên nhân dẫn đến kỳ World Cup 2018 thất bại này, khi các cựu binh dù sa sút vẫn được trao cơ hội ra sân, đặc biệt trong số đó có thể kể đến là thủ thành Manuel Neuer ay tiền vệ Mesut Oezil - những người vừa bình phục chấn thương nhưng đã một bước vào thẳng đội hình chính. Nhớ lại sau thất 0-1 trước Mexico ở ngày khai màn, truyền thông Đức đã tiết lộ về 2 phe trong đội hình đang đối chọi nhau, khi có đến 8/9 cầu thủ từng thắng World Cup 2014 được đá chính. Trong khi Marvin Plattenhardt, Timo Werner và Joshua Kimmich là 3/13 cầu thủ mới từng góp công thắng Confederation Cup 2017 được triệu tập lần này, góp tên trong đội hình xuất phát.

Tin cùng chuyên mục