Sau Ronaldo, sao Iceland dọa “làm gỏi” Messi

Ở bảng D World Cup 2018, Iceland nằm cùng với Argentina. Và trước trận mở màn, tiền vệ Johann Gudmundsson đã có những lời dọa dẫm Lionel Messi.

Gudmundsson dọa Messi trước đại chiến với Argentina. Ảnh Getty Images
Gudmundsson dọa Messi trước đại chiến với Argentina. Ảnh Getty Images

Còn nhớ ở EURO 2016, trong trận mở màn gặp Bồ Đào Nha, tuyển Iceland của Gudmundsson đã có màn trình diễn tốt khi cầm chân đối thủ với tỉ số 1-1. Trong đó, Gudmundsson và đồng đội đã thay nhau làm rất tốt nhiệm vụ khi “tắt điện” Ronaldo, đồng thời thiết lập thế trận phòng ngự kiên cố trong suốt thời gian thi đấu. Đấy được xem nguyên nhân chủ chốt giúp tuyển Iceland có được 1 điểm quý giá.

Thành công trong việc “khóa” Ronaldo, phần nào giúp cho Gudmundsson có thêm nhiều tự tin hơn trong hành trình tham dự World Cup lần này. Và ở trận mở màn, Iceland của Gudmundsson cũng phải chạm trán đối thủ sừng sỏ Argentina mà trong đó Messi đóng vai trò “ngòi nổ” chính. Vì vậy, nếu không muốn Iceland phải nhận thất bại đầu tiên, đòi hỏi Gudmundsson và đồng đội phải “phong tỏa” tốt siêu sao 30 tuổi.

Tất nhiên làm điều này không hề dễ xíu nào, Gudmundsson cũng đã lường trước vấn đề. Dẫu vậy, tiền vệ 27 tuổi vẫn hết sức tự tin, bằng chứng là trả lời truyền thông, Gudmundsson cho biết: “Thật khó để chống chọi lại Messi, nhưng miễn anh ấy thất vọng và không ghi được bàn thì chúng tôi hạnh phúc. Iceland sẽ ra sân và đánh bại đối thủ, điều đó khiến Messi giận dữ còn hơn cả Ronaldo trước đây. Trước đây, khi có được trận hòa với Bồ Đào Nha, tôi đã nói rằng tôi muốn có Brazil hoặc Argentina trong số các đối thủ bị chúng tôi gây khó, và chúng tôi có được một trong số đó vào lần này.

Trong trận đấu đầu tiên tại EURO, chúng tôi đã chơi Ronaldo và giờ là Messi. Chúng tôi kèm Ronaldo khá chặt và không cho anh ấy có khoảng trống, hy vọng sẽ làm như vậy với Messi. Sắp tới, chúng tôi biết chúng tôi sẽ phòng ngự rất nhiều, và Messi có thể đột phá vượt lên, nhưng chúng ta cần phải xem mọi thứ tới đâu.”

Tin cùng chuyên mục