Sau Olympic Việt Nam, đến lượt U19 phải tập luyện trên “mặt sân ruộng” ở Indonesia

Ngày mai 19-10, U19 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân tại VCK U19 châu Á 2018 với đối thủ Jordan. Trước một đối thủ mạnh, HLV Hoàng Anh Tuấn đã  khích lệ, động viên tinh thần cho các học trò, nhưng cũng bức xúc với sân tập đo nước chủ nhà bố trí.


Chất lượng sân tập là mối lo ngại chung của các đội dự giải. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Chất lượng sân tập là mối lo ngại chung của các đội dự giải. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Sau khi gạch tên trung vệ Nguyễn Hoàng Duy và tiền vệ Phạm Văn Luân, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U19 Việt Nam đã gần như chốt hạ danh sách cầu thủ tham dự VCK U19 châu Á 2018. Với các cầu thủ trẻ, công tác tâm lý là rất quan trọng và vị thuyền trưởng từng đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup với kinh nghiệm của mình đã rất khéo léo trong việc truyền lửa cho các học trò.

Trong cuộc họp đội ngày hôm qua, ngoài công tác chuyên môn như yêu cầu về đấu pháp, kỷ luật chiến thuật, HLV Hoàng Anh Tuấn và GĐKT Jurgen Gede cũng đã phân tích về điểm mạnh, điểm yếu của đấu thủ đến từ Tây Á.

Ban huấn luyện U19 Việt Nam đã giúp các cầu thủ trẻ vượt qua sự mặc cảm tự ti để đối đầu với đối thủ mạnh như U19 Jordan. HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra tinh thần quyết tâm rất lớn cho toàn đội trước trận khai màn này.

Chia sẻ với báo giới về tình hình đội bóng, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Đoàn Văn Hậu nằm trong danh sách 40 cầu thủ nộp AFC. Chúng ta sẽ bổ sung với điều kiện có ai đó trong số 23 cầu thủ chấn thương, ưu tiên vẫn là ĐTQG”.

Sau Olympic Việt Nam, đến lượt U19 phải tập luyện trên “mặt sân ruộng” ở Indonesia ảnh 1 Một buổi họp của đội
Chiều qua 17-10, U19 Việt Nam đã có buổi tập tại sân tập JFA (Bekasi) để tiếp tục rèn luyện các bài chiến thuật, chuẩn bị cho trận đấu quan trọng trước Jordan. Do điều kiện sân bãi không tốt, toàn đội buộc phải chơi bóng ném thay vì tập luyện. Về điều này, nhà cầm quân gốc Khánh Hòa bức xúc:

“Chúng tôi không thể đá bằng chân mà chơi bằng tay thì bạn đủ hiểu chất lượng sân bãi ở đây như thế nào. Tuy nhiên đây cũng là khó khăn chung, trừ chủ nhà, 15 đội tuyển còn lại ai cũng phải dùng sân tập như thế này”.

Hôm nay, trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên cùng với trợ lý HLV Đinh Văn Dũng sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật trước VCK U19 châu Á 2018. Trong khi đó, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự cuộc họp báo trước giải đấu và chốt danh sách 23 cầu thủ dự giải. Cầu thủ cuối cùng bị loại là Văn Nam.

Tin cùng chuyên mục