Sau một năm, hai chủ công xuất sắc nhất mùa giải 2021 giờ ra sao

Năm 2021 đánh dấu sự xuất hiện của những cái tên mới trong danh hiệu cầu thủ tấn công xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia là Nguyễn Văn Quốc Duy và Nguyễn Thị Bích Tuyền. Qua một năm, giờ họ vẫn là những người rất được chú ý ở trong nước.

Quốc Duy và Bích Tuyền là 2 tuyển thủ quốc gia đã dự SEA Games 31 vừa qua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quốc Duy và Bích Tuyền là 2 tuyển thủ quốc gia đã dự SEA Games 31 vừa qua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Năm nay, 2 chủ công Nguyễn Văn Quốc Duy và Nguyễn Thị Bích Tuyền vẫn thi đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 và cả 2 đang cùng chung một màu áo thể thao Ninh Bình.

Năm ngoái, chủ công Nguyễn Văn Quốc Duy đã được đội bóng chủ quản Trà Vinh cho đội nam Thể Công mượn để thi đấu giải vô địch quốc gia. Lần đầu lên chơi ở sân chơi cao nhất của bóng chuyền trong nước, Quốc Duy thi đấu hiệu quả cùng các đồng đội ở màu áo lính Thể Công rồi lọt vào chung kết và thua đội nam Tràng An Ninh Bình, nhận HCB. Tuy thế, Quốc Duy chỉ tới với Thể Công một mùa. Ngay đầu năm 2022, đơn vị Trà Vinh và Ninh Bình đã có ký kết hợp tác nên Quốc Duy về khoác áo Tràng An Ninh Bình thi đấu giải vô địch quốc gia.

Sau khi đạt danh hiệu cầu thủ tấn công hay nhất mùa giải 2022, Nguyễn Văn Quốc Duy đã được tập trung đội tuyển quốc gia và thi đấu chính thức SEA Games 31. Lần SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp, Quốc Duy đã chơi tốt, để lại nhiều ấn tượng cũng như giành được HCB cùng các đồng đội.

Năm nay, chủ công này tiếp tục 2 nhiệm vụ song hành là thi đấu cho đội bóng chủ quản Trà Vinh tại giải hạng A toàn quốc để nhắm một suất thăng hạng năm sau. Thứ nữa, Quốc Duy cũng kỳ vọng thêm một lần lọt vào chung kết giải vô địch quốc gia nhưng là ở màu áo Tràng An Ninh Bình. Vừa qua, chủ công này đã giành cúp vô địch giải Hoa Lư-Bình Điền 2022 tại NTĐ tỉnh Ninh Bình cùng đội bóng mới.

Cả 2 nhận được phần thưởng cầu thủ tấn công xuất sắc nhất giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021. Ảnh: B.M

Trong khi đó, Nguyễn Thị Bích Tuyền vẫn khoác áo đội nữ Ninh Bình Doveco tại mùa giải năm nay và đặt mục tiêu cùng đồng đội lọt vào các trận cuối cùng của giải vô địch quốc gia 2022. Năm ngoái, Bích Tuyền cùng đồng đội về thi đấu cho Ninh Bình sau cuộc chuyển giao từ thể thao Vĩnh Long và đội bóng Ninh Bình Doveco của cô lọt vào bán kết, xếp hạng 4 chung cuộc.

Bích Tuyền cùng với Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) đang là 2 mũi chủ công nữ có chiều cao và lối đánh mạnh mẽ, hiệu quả ghi điểm nhất trong các cầu thủ quốc nội lúc này.

Sau khi được bầu chọn là cầu thủ nữ tấn công hay nhất mùa giải 2021, Bích Tuyền được tập trung đội tuyển quốc gia thi đấu SEA Games 31. Cô và đồng đội lọt vào chung kết nhưng thua nữ Thái Lan qua đó giành HCB trên sân nhà. HLV Thái Thanh Tùng của cô tại đội Ninh Bình Doveco cũng là HLV đội tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 31 nên chắc chắn tay đập này tiếp tục phát huy thế mạnh chuyên môn mùa giải năm nay.

Điểm đáng chú ý, đội nam Tràng An Ninh Bình và nữ Ninh Bình Doveco không thuê ngoại binh thi đấu giải vô địch quốc gia 2022 nên tự cầu thủ nội như Quốc Duy hay Bích Tuyền cùng đồng đội sẽ thể hiện đúng năng lực nhất khi ra sân.

Tin cùng chuyên mục