Sau khi có Haaland, mục tiêu tiếp theo của Pep là ai?

HLV Pep Guardiola cuối cùng đã bổ sung vào đội hình một số 9 đẳng cấp thế giới là Erling Haaland. Tuy nhiên, công việc của nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn chưa thể hoàn thành cho đến khi tìm thấy người thay thế Fernandinho ở giữa sân.

Aurelien Tchouameni đang được đánh giá rất cao về sự toàn diện trong cách chơi.
Aurelien Tchouameni đang được đánh giá rất cao về sự toàn diện trong cách chơi.

Tháng trước, tiền vệ kỳ cựu Fernandinho đã tiết lộ rằng đây sẽ là mùa giải cuối cùng của anh tại Man.City. Với 380 lần ra sân cho cho The Citizens trên mọi đấu trường, chốt chặn giữa sân người Brazil đã ghi được 26 bàn thắng, thực hiện 33 đường kiến tạo và góp phần rất quan trọng trong 12 danh hiệu kể từ khi anh đến vào năm 2013. Tất nhiên, việc Man.City tìm kiếm người có thể thay thế ngôi sao 37 tuổi này là không hề dễ dàng. Nhưng theo Football Insider, HLV Guardiola đã nhìn thấy tiềm năng đó trong ngôi sao trẻ người Pháp, Aurelien Tchouameni.

Ở tuổi 22, Tchouameni đã thực sự vươn mình đến đẳng cấp ngôi sao trong màu áo AS Monaco. Kể từ khi gia nhập từ Bordeaux vào tháng 1-2020, tiền vệ này đã có 93 lần ra sân trên mọi đấu trường, đang giúp AS Monaco hướng đến năm thứ 2 liên tiếp kết thúc trong tốp 3 Ligue 1 cùng suất dự Champions League. Trong thời gian này, Tchouameni đã ghi được 8 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo, nhưng chính tài năng phòng ngự đã “tiến cử” anh trở thành sự thay thế lý tưởng cho Fernandinho tại sân Etihad.

Tính riêng mùa giải này, Tchouameni có 33 lần ra sân tại Ligue 1 với thông số ấn tượng gồm: có số lần tắc bóng (94), tắc bóng thành công (64), đánh chặn (108)… đều là nhiều nhất của AS Monaco. Nhìn tổng thể giải đấu, Tchouameni cũng là người có tổng số pha tắc bóng và đánh chặn nhiều nhất (202). Tchouameni cũng có tỷ lệ hoàn thành các đường chuyền cực kỳ ấn tượng, lên đến 86,9%...

Mặc dù Tchouameni còn khá trẻ, nhưng một cầu thủ có 8 lần khoác áo tuyển Pháp và từng được Paul Pogba khen ngợi là “một cầu thủ phi thường” nên dù sẽ mất một khoản phí không dưới 50 triệu bảng, thì đây rõ ràng là một cầu thủ xứng đáng để Pep đầu tư.

Không chỉ có Pep, lúc này đối thủ số 1 của ông là Jurgen Klopp cũng đang hướng sự quan tâm đến Tchouameni, người được kỳ vọng sẽ thay thế cho đội trưởng Jordan Henderson và lão tướng James Milner trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục