Sau hơn 1 tuần, Ronaldo đem về cho Man.United 187 triệu bảng tiền bán áo đấu

Dù chuyển đến Man.Unied khá lâu sau Lionel Messi chuyển đến PSG, nhưng Cristiano Ronaldo cho thấy sức hút mà anh tạo nên lớn đến mức nào qua doanh số bán áo đấu toàn cầu đã vượt gần gấp đôi so với kình địch.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang sự tương quan lớn về sức hút.
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang sự tương quan lớn về sức hút.

Mùa hè này là lần đầu tiên chứng kiến 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cùng lúc chuyển màu áo đấu, Messi rời Barcelona theo dạng tự do gia nhập PSG trong khi Ronaldo tái hợp Man.United từ Juventus với giá chỉ 12 triệu bảng. Và đây cũng chính là dịp để người hâm mộ lần đầu có những đánh giá chính xác nhất về sức hút mà 2 cầu thủ đang sở hửu 11 Quả bóng vàng tạo nên, đó là thông qua doanh số bán áo đấu toàn cầu.

Hôm thứ bảy vừa qua, tức là 8 ngày sau khi Man.United xác nhận Ronaldo sẽ khoác áo đấu số 7 ở mùa giải này, thì doanh số bán áo đấu của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã đạt đến con số 187,1 triệu bảng. Đáng chú ý nhất, nó vượt rất xa tổng số 103,8 triệu bảng thu về từ bán chiếc áo đấu số 30 mà Messi mặc tại PSG, dù siêu sao 34 tuổi người Argentina gia nhập đội bóng mới trước đó từ ngày 10-8.

Stuart McClure, đồng sáng lập sàn thương mại điện tử LovetheSales.com, cho biết: “Chúng tôi theo dõi kỹ doanh số bán áo đấu số 7 của Ronaldo, hiện nó đã phá kỷ lục trên khắp các nhà bán lẻ trực tuyến, đến mức nhu cầu hiện đang nhiều hơn cung. Lượng đặt mua trực tuyến áo đấu số 7 của Ronaldo đã tăng hơn 600% so với mùa hè năm ngoái”.

Sau hơn 1 tuần, Ronaldo đem về cho Man.United 187 triệu bảng tiền bán áo đấu ảnh 1 Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang sự tương quan lớn về sức hút. 

Trước đó, hôm thứ năm tuần trước, ngay khi Edinson Cavani đồng ý nhường chiếc áo số 7 cho Ronaldo, thì chỉ 4 giờ sau thông báo của Man.United, hệ thống cửa hàng trực tuyến của CLB đã nhận được yêu cầu vượt qua doanh số ngày bán hàng cao nhất từ trước đến nay.

Hệ thống cũng ghi nhận áo đấu của Ronaldo được bán nhiều nhất từ trước đến nay trong 24 giờ sau khi một VĐV chuyển đến một CLB mới - vượt qua Messi khi gia nhập PSG, Bryce Harper chuyển đến Philadelphia Phillies trong môn bóng chày hay LeBron James đến LA Lakers trong bóng rổ.

Tin cùng chuyên mục