Sau hat-trick vào lưới Haiti, Messi tuyên bố sẵn sàng “chiến đấu”

Lionel Messi đã ghi cú hat-trick giúp Argentina đè bẹp Haiti 4-0 ở trận giao hữu tại Buenos Aires, cũng là màn chia tay của Albiceleste để bắt đầu hành trình chinh phục World Cup 2018 trên đất Nga.

Lionel Messi (phải) đã phát đi tín hiệu cảnh báo về phong độ bằng cú hat-trick. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi (phải) đã phát đi tín hiệu cảnh báo về phong độ bằng cú hat-trick. Ảnh: Getty Images

Messi hoàn tất cú hat-trick của mình chỉ sau 65 phút, đồng thời nâng số bàn thắng cho tuyển Argentina lên con số 64. Siêu sao 30 tuổi của Barcelona cũng là người kiến tạo để Sergio Aguero ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 69. Trước một đối thủ Haiti kém hơn đến 103 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, Argentina đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tung ra đến 21 pha dứt điểm. Vì vậy, thắng cách biệt 4 bàn vẫn là quá ít đối với Messi và các đồng đội.

Mặc dù vậy, đây vẫn là lời chia tay tốt đẹp đối với người hâm mộ nước nhà, Messi phát biểu trên TyC Sports: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ của chúng tôi đêm nay. Kết quả này rất tốt, nhưng trên tất cả, chúng tôi thật sự muốn có một lời tạm biệt tốt đẹp nhất đối với người hâm mộ. Chúng tôi cũng thật sự hạnh phúc vì sự ủng hộ của các bạn”

Argentina đến World Cup 2018 với tư cách là đương kim á quân, sở hữu một đội hình chất lượng và đặc biệt nhất, vẫn là có Chiếc Giày vàng châu Âu mùa qua Lionel Messi trong đội hình. Tuy nhiên, đội trưởng Messi vẫn khiêm tốn đánh giá: “Chúng tôi đến Nga không phải với tư cách của một ứng viên vô địch, nhưng đây chắc chắn là một tập thể tuyệt vời, với những cầu thủ sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng bất kỳ đối thủ nào. Đội hình này trưởng thành cùng nhau và thực sự muốn cùng nhau chiến thắng một danh hiệu quan trọng. Chúng tôi sẽ chơi bóng với tất cả khả năng. World Cup là giấc mơ của chúng tôi và cũng của đất nước Argentina, chúng tôi sẽ cố gắng hiện thực hóa giấc mơ này”

Argentina sẽ không đá nhiều trận giao hữu trước giải. Sau trận thắng Haiti, họ sẽ bay đến Barcelona tập huấn, và chỉ đá thêm 1 trận giao hữu tại Israel vào ngày 9-6. Messi và các đồng đội sẽ đá trận khai màn bảng D với Iceland ngày 16-6, tiếp đó lần lượt là Croatia và Nigeria.

Tin cùng chuyên mục