Sau đợt xét nghiệm thứ 3, Premier League đã có 12 người dương tính

Tiếp tục có thêm 4 ca dương tính trong đợt xét nghiệm Covid-19 thứ 3, nâng tổng số ca mắc lên đến 12 người - bao gồm cầu thủ và nhân viên của CLB.

CLB bắt đầu có thể cho phép cầu thủ tập các bài đối kháng. Ảnh: Getty Images
CLB bắt đầu có thể cho phép cầu thủ tập các bài đối kháng. Ảnh: Getty Images

Theo đó, có tổng cộng 1.008 mẫu xét nghiệm được thực hiện vào thứ hai và thứ ba, và xác định thêm 4 trường hợp dương tính tại 3 CLB. Như vậy, trong cả 3 vòng xét nghiệm đều xác định có ca dương tính, nhưng có thể thấy tỷ lệ số ca dương tính giảm rõ so với số mẩu xét nghiệm tăng lên theo từng đợt. Cụ thể, ở đợt đầu tiên ngày 17 và 18-5, số ca dương tính là 6 sau tổng cộng 748 mẫu thử từ cầu thủ và nhân viên CLB. Ở đợt xét nghiệm tiếp theo từ 19 đến 22-5, chỉ xác định 2 ca dương tính trong 996 mẫu thử.

Vẫn chưa xác định được liệu 4 ca dương tính trong 1.008 mẫu của đợt xét nghiệm mới là cầu thủ, nhân viên hoặc cả 2, hoặc liệu có bất kỳ kết quả dương tính nào liên quan đến những người vừa trở lại sau cách ly 7 ngày hay không. Tuy nhiên, Premier League xác nhận sẽ tiếp tục mở rộng số lượng người phải trải qua xét nghiệp tại các CLB, từ 50 nâng lên 60 người trong đợt lấy mẫu từ thứ năm đến thứ sáu này.

Những kết quả không mấy sáng sủa này được công bố chỉ ngay sau khi hôm thứ tư, đã đạt được đồng thuận các CLB bắt đầu có thể cho phép cầu thủ tập các bài đối kháng. Nhưng cũng cần nhấn mạnh, sự đồng thuận vừa qua là không tuyệt đối, khi vẫn còn vài CLB bày tỏ lo lắng về mức độ an toàn khi cầu thủ bắt đầu tiếp xúc nhau. Nhưng, ít nhất việc tập luyện có tiếp xúc này là một bước quan trọng để có thể nối lại Premier League vào tháng tới.

Dự kiến vào hôm nay, các CLB sẽ tiếp tục gặp lại nhau để thảo luận về các chi tiết rộng lớn hơn trong nỗ lực trở lại - nhưng cũng bao gồm cả đề tài “nhạy cảm” như liệu mùa giải sẽ bị dừng hẳn nếu nó không được coi là an toàn để tiếp tục.

Tin cùng chuyên mục