Sau cách ly y tế, Tiến Minh về TPHCM còn Thùy Linh trở lại Bắc Ninh

Đội tuyển cầu lông với 2 tay vợt Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Tiến Minh đang trong giai đoạn cách ly y tế đảm bảo phòng tránh Covid-19 khi trở về từ Olympic Tokyo 2020, đồng thời các tuyển thủ sẽ được đảm bảo tốt nhất để về nơi cư trú lúc hết cách ly.
Thuỳ Linh và Tiến Minh đã trở về địa phương sau Olympic. Ảnh: T.S
Thuỳ Linh và Tiến Minh đã trở về địa phương sau Olympic. Ảnh: T.S

"Hiện tại hai VĐV Tiến Minh và Thùy Linh đang trong giai đoạn cách ly y tế tại điểm cách ly ở Hà Nội khi đã trở về từ Olympic Tokyo 2020. Sức khỏe của VĐV tốt đảm bảo đúng quy định đối với người thực hiện cách ly y tế phòng Covid-19. Kết thúc thời gian cách ly, chúng tôi sẽ để các em VĐV trở về những điểm tập luyện của mình và đảm bảo an toàn nhất sức khỏe", Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam - ông Lê Thanh Hà xác nhận ngày 7-8. 

Ông Hà cho biết, tay vợt Tiến Minh sẽ di chuyển về TPHCM còn Thùy Linh trở lại Bắc Ninh sau khi hết cách ly để thực hiện thêm 7 ngày tự cách ly tại nơi cư trú đúng quy định. 

Hiện tại, diễn biến Covid-19 đang phức tạp tại một số địa phương phía Nam nên việc Tiến Minh trở về TPHCM sẽ được đảm bảo nghiêm ngặt. Thùy Linh đang thuộc đơn vị thể thao Đồng Nai nhưng cô vẫn tiếp tục tập luyện ở khu tập tại Trường đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) sau thời gian nghỉ ngơi từ Olympic. Ngoài 2 tay vợt, đoàn cầu lông Việt Nam còn có HLV Ngô Trung Dũng và trọng tài Nguyễn Phạm Duy Anh cùng thực hiện cách ly y tế. 

Các giải cầu lông trong nước vẫn đang tạm dừng và thời gian tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình Covid-19. Tới đây, bộ môn cầu lông (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn cầu lông Việt Nam sẽ lên kế hoạch để có phương án tối ưu nhất trong việc tìm hướng cử VĐV đội tuyển quốc gia, trong đó có Thùy Linh, được tập huấn nước ngoài. Dù vậy, ông Lê Thanh Hà cho biết kế hoạch phụ thuộc nhiều vào sự kiểm soát tình hình Covid-19 tại nơi tập huấn.

Tin cùng chuyên mục