Sau Bình Định, đến lượt Huế nhận ‘chi viện’ từ Viettel

5 cầu thủ Vietttel sẽ được “biệt phái” vào Cố đô với hi vọng góp sức đưa đoàn quân HLV Nguyễn Đức Dũng hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở Giải hạng Nhất Quốc gia - LS Cup 2020.

Công Sơn (áo đỏ) và Tuấn Tài, những cầu thủ từ Viettel tăng cường cho Huế. Ảnh: Hữu Thịnh
Công Sơn (áo đỏ) và Tuấn Tài, những cầu thủ từ Viettel tăng cường cho Huế. Ảnh: Hữu Thịnh

Nhằm tăng chất thép cho đội hình, đội bóng Cố đô đã nhận được cái “gật đầu” từ phía Viettel bằng việc cho mượn 5 cầu thủ. Những gương mặt được “chi viện” gồm: hậu vệ Cao Trần Hoàng Hùng, Vũ Văn Quyết, tiền vệ Đinh Tuấn Tài, Nguyễn Sĩ Chiến và tiền đạo Lưu Công Sơn.  

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Đức Dũng, các cầu thủ Viettel đang cố gắng thích nghi nhằm sớm hòa nhập vào lối chơi của toàn đội. Trong đó, Hoàng Hùng có năm thứ 2 khoác áo Huế theo dạng cho mượn và Công Sơn từng thi đấu cho đội 1 Viettel ở V-League 2019.

Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp, đội chủ sân Tự Do nhận được sự “chi viện” từ phía Viettel. Ở mùa 2019, đội bóng của ngành quân đội đã cho Huế mượn 5 cầu thủ, gồm: hậu vệ Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Thanh Bình, Cao Trần Hoàng Hùng, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng và tiền đạo Trần Danh Trung.

Tất cả đều để lại những ấn tượng, đặc biệt là Hữu Thắng và Danh Trung còn được HLV Park Hang-seo triệu tập nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30 và VCK Giải U23 châu Á 2020.    

Sau Bình Định, đến lượt Huế nhận ‘chi viện’ từ Viettel ảnh 1 Các cầu thủ Viettel được cho Bình Định mượn
Huế không phải là đội duy nhất được Viettel cho mượn quân ở mùa giải 2020. Trước đó còn có Đắk Lắk và Bình Định. Riêng đội bóng đất Võ với tham vọng giành quyền lên chơi V-League 2021 đã mượn 3 cầu thủ đầy chất lượng, gồm: hậu vệ Nguyễn Xuân Kiên, trung vệ Nguyễn Thanh Bình và tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng.

Việc cho các tiềm năng trẻ thi đấu theo dạng cho mượn ở các đội hạng Nhất là bước đi đúng đắn và bước đầu mang đến hiệu quả của ban lãnh đạo Viettel. Bởi sân chơi ở đội 1 dù sao vẫn quá cỡ với những tài năng ở độ tuổi 20. Còn nếu thi đấu ở hạng thấp hơn, các cầu thủ trẻ sẽ có nhiều cơ hội được ra sân nhằm tích lũy kinh nghiệm.

Đến khi trưởng thành hơn, Viettel có thể kéo về đôn lên đội 1. Giống như trường hợp của tiền đạo Trần Danh Trung chẳng hạn.

Tin cùng chuyên mục