Sau Arsenal, cầu thủ Chelsea đồng ý giảm lương

Các ngôi sao Chelsea đã nhất trí đồng ý cắt giảm khoản tiền 10 triệu bảng trong bốn tháng tới trong nỗ lực chung tay giúp CLB giảm bớt khó khăn tài chính vì dịch Covid-19.

Đội trưởng Cesar Azpilicueta thuyết phục đồng đội giảm lương. Ảnh: Getty Images
Đội trưởng Cesar Azpilicueta thuyết phục đồng đội giảm lương. Ảnh: Getty Images

Động thái này diễn ra sau khi đội trưởng Cesar Azpilicueta đứng ra dàn xếp, và bản thu thập ý kiến của anh đã nhanh chóng nhận được sự đồng thuận tuyệt đối từ các đồng đội. Theo đó, số tiền tương đương 10% tiền lương này sẽ bắt đầu được cắt giảm từ tháng tới, và sẽ diễn ra cho đến ngày bắt đầu của mùa giải mới vào tháng 9.

Đây là phản ứng dễ hiểu từ các ngôi sao ở sân Stamford Bridge sau những sự chung tay từ giới lãnh đạo. Bất chấp khoản lỗ 96 triệu bảng theo kết quả tài chính mới nhất, thì chủ sở hữu Roman Abramovich vẫn hết sức bảo vệ quyền lợi của tất cả các nhân viên đang làm việc ở CLB, với đảm bảo mới nhất là trả 100% lương trong tháng 4. Ngoài ra, ông cũng cho phép dùng cơ sở vật chất ở sân Stamford Bridge ủng hộ cho Dịch vụ y tế quốc gia (NHS), và vừa cung cấp gần 100.000 suất ăn cho các nhân viên đang ngày đêm chống chọi dịch bệnh. Trong khi đó, HLV Frank Lampard cũng đã tình nguyện giảm lương 1,25 triệu bảng, tức 25% trong gói lương 5 triệu bảng/năm. Quyết định tương tự cũng được đưa ra từ người điều hành cao nhất hiện tại của CLB là Marina Granovskaia.

Cho đến lúc này, đã có nhiều CLB nhận được cam kết giảm lương từ cầu thủ, nhưng cách làm thì mỗi nơi mỗi khác. Theo The Sun tiết lộ, thì các ngôi sao Chelsea cắt giảm là giảm hẳn số tiền kể trên, khác với Arsenal dù đồng ý giảm lương 12,5% suốt cả năm - bắt đầu từ tháng 4 này - nhưng có thỏa thuận sẽ được hoàn trả lại và còn “tặng thêm” 100 nghìn bảng/người nữa đội giành được suất dự Champions League mùa tới…

Sự quan tâm lúc này là về chuyển động ở 2 “đại gia” thành Manchester, khi Man.United với tiềm lực tài chính mạnh mẽ vẫn chưa chính thức yêu cầu các ngôi sao thực hiện cắt giảm lương trong tương lai gần. Theo tiết lộ từ nguồn tin ở sân Old Trafford, CLB vẫn đang cân nhắc và có thể sẽ có phản ứng cụ thể dựa theo tình hình trong những tháng tới. Trong lúc tại sân Etihad, các cuộc thương thảo vẫn chưa đi đến kết luận mặc dù HLV Pep Guardiola và Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Txiki Begiristain đều tin rằng họ sẽ sẵn sàng cắt giảm.

Tin cùng chuyên mục