‘Sát thủ’ Aprilia Manganang chia tay sự nghiệp bóng chuyền ở tuổi 28

Aprilia Manganang, nữ chủ công từng trở thành nỗi ám ảnh của Thái Lan, Việt Nam, Philippines rốt cuộc đã nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu bóng chuyền ở tuổi 28, sau khi cô đăng tải thông tin trên trang cá nhân, đồng thời được các trang spin.ph và trang web của Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC) dẫn lời.

Chủ công Aprilia Manganang là mũi tấn công đáng nể ở Đông Nam Á.
Chủ công Aprilia Manganang là mũi tấn công đáng nể ở Đông Nam Á.

Tuyên bố trên trang chủ của AVC và spin.ph, nữ chủ công hàng đầu Đông Nam Á, Aprilia Manganang cho biết đã đến lúc cô dừng lại, không tiếp tục thi đấu cho bất cứ CLB nào và kể cả cho đội tuyển Indonesia. “Cuối cùng, sau vài năm cân nhắc, đây là thời điểm hoàn hảo để tôi đưa ra quyết định này. Cám ơn tất cả các bạn đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Đây là một chương mới đối với tôi”, Manganang viết.

Thông tin Manganang gây sốc không chỉ đối với làng bóng chuyền nữ Indonesia mà với cả Đông Nam Á, bởi lẽ nữ chủ công này là nhân tố quan trọng nhất đối với đội tuyển xứ vạn đảo, hơn nữa vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp VĐV.

Manganang (sinh năm 1992) có tầm bật nhảy tấn công tới 3m10 dù cô chỉ cao 1m70, khiến các tay chắn của các đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan, Việt Nam và Philippines phải vất vả chống đỡ trong mỗi lần đụng độ.

‘Sát thủ’ Aprilia Manganang chia tay sự nghiệp bóng chuyền ở tuổi 28 ảnh 1 Chủ công Manganang (9) trong trận đấu với Philippines.
Từng giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia đoạt HCĐ ở các kỳ SEA Games 2013 và 2015, thậm chí nữ chủ công này đóng góp công sức rất lớn trong nỗ lực giành HCB ở SEA Games 2017 diễn ra tại Malaysia.

Ở SEA Games 30-2019, chủ công này không được triệu tập lên đội tuyển Indonesia vì các HLV ưu tiên sử dụng nhiều gương mặt trẻ. Mặc dù vậy, đội tuyển Indonesia vẫn giành được tấm HCĐ, xếp sau Thái Lan (HCV) và Việt Nam (HCB).

‘Sát thủ’ Aprilia Manganang chia tay sự nghiệp bóng chuyền ở tuổi 28 ảnh 2 Tranh cãi về giới tính của Manganang đến nay vẫn chưa có hồi kết.
Manganang từng được xem là hiện tượng trong làng bóng chuyền nữ Đông Nam Á và những tranh cãi về giới tính của cô chưa có hồi kết, dù cho Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) và châu Á (AVC) đã thẩm định và đưa ra kết luận cô mang giới tính nữ và hoàn toàn hợp lệ khi thi đấu ở bất cứ giải đấu nào dành cho nữ VĐV.

Ngoài Indonesia, chủ công Manganang từng được mời sang nhiều quốc gia thi đấu, nhưng cô chỉ chọn khoác áo CLB Supreme Chonburi E-Tech của Thái Lan để dự giải đấu Thái Lan - Đan Mạch hồi năm ngoái, giúp đội bóng này giành danh hiệu vô địch.

Tin cùng chuyên mục