Sassuolo “chảy máu” tài năng

Sau hai mùa giải chơi khá thành công ở Serie A, Sassuolo lần lượt nhìn các tài năng của đội dứt áo ra đi. Sau tiền đạo Gianluca Scamacca là đến lượt Giacomo Raspadori và có thể cả tiền vệ trung tâm Davide Frattesi.
Giacomo Raspadori sắp sửa sang Napoli
Giacomo Raspadori sắp sửa sang Napoli

Cặp tiền đạo mùa trước của Sassuolo là Scamacca và Raspadori được HLV Roberto Mancini chọn làm bộ khung cho đội tuyển Italia ở Nations League và chiến dịch vòng loại Euro sắp tới. Cả hai còn lứa tuổi U23 song đã chơi rất ổn. Scamacca có tầm vóc 1m95 nên thuận lợi không chiến đã có 16 bàn thắng ở mùa giải trước. Raspadori có 10 bàn và 6 pha kiến tạo. Chính vì thế, cả Scamacca và Raspadori đều được đánh giá tài năng của bóng đá đất nước hình chiếc ủng trong nỗ lực tái thiết của HLV Mancini.

Sự an tâm của ông Mancini lại là nỗi lo của HLV Alessio Dionisi. Sassuolo đã bán Scamacca cho West Ham với giá khá cao là 36 triệu euro kèm 6 triệu tiền thưởng và 10% tiền nếu đội bóng Anh bán ngôi sao 23 tuổi này. Việc Scamacca ra nước ngoài thi đấu được HLV Mancini khen ngợi vì tiền đạo cao lớn này sẽ mang phong cách mới về để giúp tuyển Italia có nhiều phương án chiến thuật hơn.

Sassuolo vừa thông báo là khả năng Raspadori rời đội cũng rất cao do Napoli đề nghị chuyển nhượng. Napoli định giá tiền đạo 22 tuổi này là 25 triệu euro. Giám đốc thể thao của Sassuolo là Giovanni Carnevali phàn nàn: “CLB chúng tôi không muốn mất cầu thủ vào lúc này. Hồi tháng Giêng đã bán Boga cho Atalanta nên cần giữ người cho mục tiêu ở lại Serie A. Mùa hè này mất thêm Scamacca và giờ đây Raspadori cũng muốn gia nhập Napoli”. Tuy nhiên, ông Carnevali nói thêm là CLB đang cân nhắc đề nghị của Napoli và cả Raspadori trong vài ngày tới để đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngoài ra, một tuyển thủ Italia đang lên khác là Frattesi cũng rục rịch rời đội. AS Roma muốn có tiền vệ 22 tuổi vừa nổi trong những trận gần đây của tuyển Italia nhưng chưa thống nhất về giá chuyển nhượng. “Lời đề nghị của Roma vẫn còn khá xa với yêu cầu của chúng tôi về Frattesi nên quá trình đàm phán chưa thể hoàn tất”, ông Carnevali cho hay. Một chút an ủi cho HLV Dionisi là tuyển thủ Berardi tiếp tục gắn bó với đội khi chuyển sang khoác áo số 10.

Tin cùng chuyên mục