Sassuolo - AC Milan: 1 thập kỷ mòn mỏi đến “Nấc thang lên thiên đường“

AC Milan sẽ có trận cầu quyết định mùa giải trên sân Sassuolo với mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch Serie A. 1 trận thắng hoặc thậm chí 1 kết quả hòa cũng đủ để đưa Rossoneri tiến đến "Nấc thang lên thiên đường" sau hơn 1 thập kỷ mòn mỏi chờ đợi.
Liệu Rafael Leao có tiếp tục tỏa sáng để mang về chức vô địch cho Milan?
Liệu Rafael Leao có tiếp tục tỏa sáng để mang về chức vô địch cho Milan?
Chờ cái kết đẹp cho Milan
Từng có thời các Milanista phải sống trong sự thất vọng và cay đắng khi chứng kiến sắc áo đỏ-đen trồi sụt qua những mùa giải bết bát. Chỉ khi HLV Stefano Pioli đến và "thánh" Zlatan Ibrahimovic trở về, sức sống mới thực sự trở lại San Siro. Có mặt tại Champions League sau nhiều năm vắng bóng, tình hình tài chính trên đà khởi sắc, Scudetto sẽ khép lại mùa giải thành công với AC Milan nếu họ làm tốt tại Mapei Stadium.
Rossoneri đang hơn Inter 2 điểm và thành tích đối đầu trên bảng xếp hạng Serie A. Chỉ cần không thua trước Sassuolo, Milan sẽ trở lại đỉnh cao bóng đá Ý kể từ lần gần nhất ở mùa 2010-2011. Còn nhớ năm đó, Milan cũng đánh bại gã hàng xóm trong cuộc đua vô địch. 
Sassuolo - AC Milan: 1 thập kỷ mòn mỏi đến “Nấc thang lên thiên đường“ ảnh 1 Milan đang ở rất gần "ngưỡng cửa thiên đường" Scudetto
Milan năm nay đã khác xưa khi đội hình là tập hợp của những nhân tố trẻ trung. Tuy không có 1 tay săn bàn thượng hạng và 1 nhạc trưởng đúng nghĩa, đội chủ sân San Siro luôn biết cách giành những chiến thắng tối thiểu với điểm tựa hàng thủ vững chắc. Người gác đền Mike Maignan của Milan mới đây cũng được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất Serie A mùa giải năm nay. 
Trước trận "chung kết" gặp Sassuolo, HLV Stefano Pioli đã chia sẻ: "Hãy nhìn vào Milan trước mùa giải và hiện tại. Chúng tôi chưa từng được đánh giá là ứng viên vô địch nhưng giờ đây Scudetto đã ở rất gần Milan. Tôi tự hào về các cầu thủ mặc cho kết quả tại Mapei có ra sao. Chúng tôi đã có hành trình đáng nhớ mùa này và sẽ làm hết sức để đánh bại Sassuolo chứ không chỉ là kết quả hòa."
Sassuolo quyết thành "kẻ ngáng đường"
Nếu xét về thành tích đối đầu, Sassuolo sẽ không khiến các Milanista yên tâm. Ở lượt đi, đội bóng này từng hạ Milan 3-1 ngay tại San Siro. Dù không còn mục tiêu nhưng HLV Alessio Dionisi vẫn thể hiện quyết tâm ngáng đường đối thủ: "Sassuolo sẽ chơi với bản sắc và quyết tâm cao nhất nhằm tri ân các cổ động viên trong trận cuối cùng của mùa giải trên sân nhà. Tôi biết Milan đang rất gần Scudetto nhưng tôi không quan tâm mục tiêu của đối thủ. Nếu họ muốn vô địch, họ phải vượt qua chúng tôi, đơn giản thế thôi!"
Sassuolo - AC Milan: 1 thập kỷ mòn mỏi đến “Nấc thang lên thiên đường“ ảnh 2 Trận gặp Sassuolo sẽ là lần ra sân cuối cùng trong sự nghiệp của Ibrahimovic?
Sẽ không có thêm cái tên vắng mặt đáng tiếc nào cho Milan trước cuộc chạm trán Sassuolo khi những ngòi nổ nguy hiểm nhất là Olivier Giroud hay Rafael Leao chắc chắn xuất phát từ đầu. Bên cạnh đó, giới mộ điệu còn trông chờ sự xuất hiện có thể là lần cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của huyền thoại Zlatan Ibrahimovic.
Dự đoán kết quả
Tác giả bài viết nhận định rằng, Milan nắm nhiều ưu thế để tiến đến ngôi vương Serie A khi mà chỉ cần hòa là đủ. Kẻ thù lớn nhất với các cầu thủ trẻ áo sọc đỏ-đen là chính bản thân họ. Nếu vượt qua được sức ép, thầy trò Stefano Pioli coi như cầm chắc kết quả khả quan trên sân Sassuolo.
Dự đoán tỷ số
Sassuolo - AC Milan: 1-2
Đội hình dự kiến
Sassuolo (4-2-3-1): Consigli; Muldur, Ayhan, Ferrari, Kyriakopoulos; Frattesi, Lopez; Berardi, Raspadori, Traore; Scamacca

AC Milan (4-2-3-1): Maignan; Calabria, Kalulu, Tomori, Hernandez; Tonali, Kessie; Messias, Krunic, Leao; Giroud

Tin cùng chuyên mục