Sarri muốn về Ý cùng Juventus

Có vẻ như, tương lai của HLV người Ý, ông Maurizio Sarri, gần như đã được định đoạt. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi báo giới Ý loan tin, Chelsea đồng ý “phóng thích” Sarri để ông quay trở về với Serie A, thì hết Sky Sports của Italia đến The Guardian liên tục đăng tải bài viết cho thấy, chính nhà cầm quân 60 tuổi cũng yêu cầu rời Chelsea để về Ý cùng với Juventus.

Với ngôi vô địch Europa League, Sarri chợt trở nên có giá
Với ngôi vô địch Europa League, Sarri chợt trở nên có giá

Với danh hiệu đầu tiên ở trong sự nghiệp - ngôi vô địch Europa League 2018-2019, sau khi cùng các học trò đánh bại Arsenal 4-1 trong trận chung kết mới đây tại Baku (Azerbaijan), từ một HLV bị hoài nghi, Sarri đã lấy lại danh dự và trở nên “đáng giá”. Đó là lý do, ông nói mình cần phải làm việc với Chelsea và muốn ở lại nước Anh, vì yêu Premier League, giữa những tin đồn Juventus rất muốn có ông đang ngày một lan rộng.

Tuy vậy, trong buổi nói chuyện mới đây với bà Marina Granovskaia, Sarri cho biết ông rất muốn quay về với nước Ý, vì lý do gia đình, cũng như tận dụng cơ hội để huấn luyện đội bóng số 1 của Serie A hiện nay, đó là “Bà đầm già thành Turin”. Thông tin này đã được The Guardian, rồi Sky Sports của Italia đồng loạt đăng tải, củng cố thêm “học thuyết” Chelsea sẵn sàng để cho Sarri ra đi mà báo giới Italia mới loan báo cách đây không lâu.

Được biết, vị đại diện của nhà cầm quân người Ý, ông Fali Ramandani, đã bay từ Milan đến với London vào sáng hôm thứ Sáu, để nói chuyện với “thân chủ” của mình, sau đó bay trở về nước Ý, nơi vị đại diện này vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhà đương kim vô địch Serie A. Dường như, Juve đã đề nghị một bản hợp đồng có thời hạn đến tận năm 2022 dành cho cựu HLV của Napoli, và biết đâu sẽ trở thành cựu HLV của Chelsea?

Sau buổi nói chuyện với bà Granovskaia mà không có đại diện ở bên cạnh mình, Sarri đã nói lên khát khao muốn quay trở về quê nhà, nơi có giới truyền thông ít ồn ào hơn so với giới truyền thông của xứ sở sương mù, và nơi đây cũng có nhiều CĐV yêu mến ông hơn. Bà Granovskaia được cho là sẽ nói chuyện lại với ông chủ Roman Abramovich, nhưng theo The Guardian, bà rất muốn tiếp cận chính thức với Juventus và nhiều khả năng sẽ đồng ý nếu đội bóng có Cristiano Ronaldo chấp nhận mua 1 năm hợp đồng còn lại của Sarri, trị giá 5 triệu Bảng.

Trong khi Frank Lampard vẫn là một trong những đích nhắm mà Chelsea hướng đến, để thay thế vị trí của Sarri, nếu Sarri thật sự ra đi, nhưng vẫn còn một số vướng mắc về Derby County và cả việc có lẽ Lampard chưa sẵn sàng cho thách thức mới ở sân Stamford Bridge, muốn gặt hái thêm nhiều kinh nghiệm huấn luyện ở một đội bóng nhỏ, Chelsea có thể cũng sẽ cân nhắc đến ông… Max Allegri, người đã chấm dứt công việc tại Juve, hoặc HLV người Pháp Laurent Blanc - cựu HLV của CLB Paris Saint Germain.

Tin cùng chuyên mục