Sarri cô đơn giữa Turin

Trang bìa tờ thể thao danh tiếng nước Ý Corriere dello Sport giật hàng tít “Sarri cô đơn” khi bình luận về trận thua Hellas Verona ở Serie A vừa qua. Trận thua khiến Juventus mất ngôi đầu bảng vào tay Inter Milan và khiến mọi người bắt đầu nghĩ về triều đại Maurizio Sarri sụp đổ sớm ở Turin.
Trang bìa của tờ nhật báo Corriere dello Sport
Trang bìa của tờ nhật báo Corriere dello Sport

Điểm sáng lớn nhất của cựu HLV Chelsea ở Turin là tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi 20 bàn thắng sau 20 trận. Con số này chiếm gần một nửa (44 bàn) của cả Juventus sau 23 vòng đấu. Lối chơi của Juventus thời Sarri được đánh giá đẹp mắt hơn thời cựu HLV Max Allegri nhưng hiệu quả kém hẳn. Tính đến thời điểm này, Juve đã thua 3 trận, trong khi Inter Milan chỉ mới thua 1 trận, và chỉ còn cách số trận thua của chính Juventus cả mùa giải trước 1 lần nữa.

Ông quá trọng dụng học trò cưng Gonzalo Higuian dù tiền đạo Argentina chỉ ghi có 5 bàn ở mùa giải này. Tiền đạo Mario Mandzukic từng đẩy Higuain sang Chelsea của Sarri mùa trước theo dạng cho mượn, lại phải rời Turin vì không có cơ hội thi đấu. Tiền vệ Emre Can cũng 'bật bãi' khỏi Turin để sang Dortmund thi đấu theo dạng cho mượn. Hai tiền vệ xuất sắc được đưa về Juventus mùa hè 2019 theo dạng chuyển nhượng tự do cũng bị Sarri đóng băng là Adrien Rabiot từ PSG và Aaron Ramsey từ Arsenal. Đó là lý do để giải thích vì sao hàng tiền vệ Juventus chơi kém ở mùa giải này.

Chủ tịch Andrea Agnelli đang cố liên lạc với người đại diện của HLV Pep Guardiola để đưa nhà cầm quân người Tây Ban Nha từ Manchester City sang tiếp quản, ngay cả khi ông Sarri giúp Juventus bảo vệ được Scudetto mùa này. Trong khi đó, người hâm mộ Juventtus lại kêu gọi BLĐ đội bóng đưa Allegri trở lại cầm quân. Đơn giản, Allegri không hoa mỹ song đảm bảo được chiến thắng cho Juventus để thống trị Serie A suốt 5 năm cầm quân.

Tin cùng chuyên mục